Nhờ Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tìm chủ doanh nghiệp ‘quỵt’ lương thưởng của 1.900 công nhân

23/02/2018 - 12:26

PNO - Các đơn vị chức năng tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM về vấn đề Texwell Vina nợ 13,7 tỷ đồng của 1.900 công nhân khiến nhiều người không kịp về quê ăn tết cùng gia đình

Theo đó, ngày 23/2, Tỉnh ủy, UBND và Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM để giải quyết vụ việc và nhờ Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại liên lạc với công ty mẹ của của ty Texwell Vina (đóng tại khu công nghiệp Bàu Xèo, tỉnh Đồng Nai).

Nho Tong lanh su quan Han Quoc tim chu doanh nghiep ‘quyt’ luong thuong cua 1.900 cong nhan
Công nhân công ty Texwell Vina chờ trước cổng khi hay tin giới chủ đã rời khỏi Việt Nam

Khi liên lạc được, các đơn vị chức năng tỉnh Đồng Nai sẽ làm việc với lãnh đạo công ty này để giải quyết vấn đề nợ lương công nhân xảy ra trước tết Nguyên đán là 13,7 tỷ đồng cùng số tiền 17,5 tỷ đồng nợ bảo hiểm từ tháng 8/2018. Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai vẫn đang bảo vệ cơ sở vật chất và tài sản của công ty này tại khu công nghiệp Bàu Xéo để chờ giải quyết vụ việc.

Nếu lãnh đạo công ty không trở lại Việt Nam và liên lạc để giải quyết số nợ trên thì toàn bộ tài sản trên sẽ được xác định vô chủ và bán đấu giá giải quyết tiền lương cho 1.900 công nhân cùng số tiền nợ bảo hiểm.

Nho Tong lanh su quan Han Quoc tim chu doanh nghiep ‘quyt’ luong thuong cua 1.900 cong nhan
Vì bị nợ lương, nhiều công nhân không thể về quê cùng đón tết với gia đình

Trước đó, từ đêm 8/2 đến chiều 9/2, hơn 1.000 công nhân công ty Texwell Vina kéo đến công ty yêu cầu được nhận lương tháng 1/2018 cùng các khoản trợ cấp khác nhưng không được nên chia nhau ngồi canh.

Cơ quan chức năng xác định, ông Kim Chang Jeen cùng 11 cán bộ quản lý đã rời Việt Nam từ tối 8/2 để về Hàn Quốc trong khi chưa giải quyết tiền lương cho công nhân.

Tỉnh Đồng Nai đã trích ngân sách chi trả 50% lương cho các công nhân trong khi cơ quan chức năng làm rõ vụ việc để mọi người ổn định cuộc sống và có tiền về quê đón tết cùng gia đình.

Sau tết, có một số doanh nghiệp trong và ngoài nước sẵn sàng tiếp nhận 1.900 công nhân của công ty Texwell Vina đến làm việc trong lúc chờ cơ quan chức năng giải quyết.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI