Nguyên Phó chủ tịch xã bị bắt vì lừa đảo 'chạy việc'

25/09/2017 - 18:00

PNO - Nhận 50 triệu đồng tiền chạy việc, nguyên Phó Chủ tịch xã sau đó lẩn tránh người đưa tiền nên bị tố cáo và khởi tố vì hành vi lừa đảo.

Chiều 25/9, một lãnh đạo xã Cư Suê (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M’gar đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Mai Hiền (SN 1976, nguyên Phó chủ tịch xã Cư Suê) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyen Pho chu tich xa bi bat vi lua dao 'chay viec'
Trụ sở UBND xã Cư Suê.

Trước đó,  ngày 14/11/2016, ông Lê Ngọc Nhâm (trú thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) có đơn gửi các cơ quan chức năng về việc ông Hiền có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn nhận tiền “chạy việc”.

Theo đơn  tố cáo của ông Nhâm, khi ông Hiền còn đương chức Phó Chủ tịch UBND xã Cư Suê có hứa sẽ “chạy việc” cho con gái ông Nhâm với số tiền 100 triệu đồng. Theo đó, ông Hiền nhận trước 50 triệu đồng (có viết giấy tay và clip giao nhận tiền do ông Nhâm quay) và hứa sẽ xin cho con gái ông Nhâm vào làm kế toán tại xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar).

Nguyen Pho chu tich xa bi bat vi lua dao 'chay viec'
Hình ảnh ông Mai Hiền nhận tiền của ông Nhâm. (Hình cắt trong clip do ông Nhâm quay lại)

Sau hơn một năm chờ đợi nhưng con gái vẫn chưa có việc làm, ông Nhâm đòi lại tiền thì ông Hiền không trả, cố tình tránh né. Vì vậy, ông Nhâm đã gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng để làm rõ sai phạm của ông Hiền.

Ngày 26/7/2016, Huyện ủy Cư M’gar đã thi hành kỷ luật ông Hiền bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã Cư Suê khóa V (nhiệm kỳ 2015-2020). Trong kỳ họp đầu tiên của HĐND xã Cư Suê vào tháng 7/2016, HĐND xã Cư Suê đã tiến hành bãi miễn chức danh Đại biểu HĐND đối với ông Hiền.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI