Người nước ngoài trộm thẻ tín dụng, mua hàng loạt Iphone

23/08/2017 - 15:01

PNO - Koh Yik Siang Jonh đến thuê phòng tại các khách sạn, lợi dụng du khách nước ngoài sơ hở để trộm cắp tài sản.

Ngày 23/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Koh Yik Siang Jonh (SN 1988, quốc tịch Malaysia) về hành vi Trộm tài sản.

Koh Yik Siang Jonh được xác định là nghi phạm gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Bước đầu, công an quận Hoàn Kiếm làm rõ, ngày 18/8, Koh Yik Siang Jonh đến thuê phòng tại một khách sạn nằm ở ngõ Nội Miếu, phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm).

Nguoi nuoc ngoai trom the tin dung, mua hang loat Iphone
Đối tượng Koh Yik Siang Jonh

Tại đây, nam thanh niên phát hiện một nữ du khách người nước ngoài để túi đồ ở trong tủ cá nhân không khóa nên đã lấy cắp và giấu vào balo. Thực hiện xong hành vi, Koh Yik Siang Jonh rời khỏi khách sạn và lục lọi túi đồ của nữ du khách thì phát hiện bên trong có 1 thẻ tín dụng.

Koh Yik Siang Jonh đã mang thẻ tín dụng đến một cửa hàng điện thoại trên phố Ô Quan Chưởng mua 1 chiếc iPhone 7 32G và iPhone 7 Plus 128G, tổng trị giá hơn 41 triệu đồng.

Tối cùng ngày, Koh Yik Siang Jonh mang 2 chiếc điện thoại bán cho anh Đoàn Văn V.(trú quận Đống Đa) với giá 26,2 triệu đồng.

Với thủ đoạn tương tự, Koh Yik Siang Jonh tiếp tục đến 1 khách sạn ở phố Nhà Chung thuê phòng nghỉ tập thể để lợi dụng du khách sơ hở trộm cắp tài sản. Tại đây, cũng phát hiện tủ đồ cá nhân không khóa, thanh niên này đã lấy trộm 900 USD, tờ sec 500 USD, 1 thẻ tín dụng của nam du khách người Brasil sau đó rời đi.

Lấy được thẻ tín dụng, Koh Yik Siang Jonh đến một siêu thị điện máy mua 1 điện thoại iPhone 7 plus hồng 32G với giá gần 21 triệu đồng. Để có tiền tiêu xài, Koh Yik Siang Jonh đã bán lại chiếc điện thoại này cho một người phụ nữ tại quận Đống Đa với gái 17 triệu. 

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI