Người dân phản ánh có dòi trong một thùng sữa TH True Milk

23/02/2018 - 09:37

PNO - Nghe mùi hôi bốc ra từ thùng sữa TH True Milk còn hạn sử dụng, anh Nghĩa kiểm tra thì phát hiện có nhiều dòi đang bò lúc nhúc ở góc thùng.

Sự việc nói trên được phản ánh bởi anh Trần Đại Nghĩa (ngụ 92 đường Quang Trung, phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Theo thông tin từ anh Nghĩa, vào ngày 20/2 anh mua hai thùng sữa TH True Milk tại số 12 Phan Bội Châu (TP Buôn Ma Thuột) mang về nhà cho con gái uống. Trong đó, có một thùng sữa hộp và một thùng sữa bịch.

Nguoi dan phan anh co doi trong mot thung sua TH True Milk
Anh Nghĩa mang thùng sữa đến cửa hàng để phản ánh.

Cho đến chiều 22/2, con gái của anh Nghĩa khui thùng sữa TH True Milk dạng bịch, lấy một bịch ra uống. Lúc này, anh Nghĩa phát hiện có mùi hôi khó chịu bốc ra từ khu vực thùng sữa nên chạy lại kiểm tra thì phát hiện một góc thùng sữa có rất nhiều con dòi đang bò lúc nhúc. Trong khi đó, thùng sữa này ghi sản suất ngày 6/1/2018, đến ngày 6/7/2018 mới hết hạn sử dụng.

Để làm rõ sự việc, anh Nghĩa đã đem thùng sữa có dòi đến cửa hàng và liên hệ với đội Cảnh sát Môi trường Công an TP.Buôn Ma Thuột đến hỗ trợ.

Nguoi dan phan anh co doi trong mot thung sua TH True Milk
Cận cảnh dòi xuất hiện trong một góc thùng sữa mà anh Nghĩa mua.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát môi trường đã có mặt tại cửa hàng sữa TH True Milk để lập biên bản sự việc.

Trao đổi với phóng viên về sự việc nói trên, chị Đàm Thị Trinh – quản lý cửa hàng sữa xác nhận, thùng sữa mà anh Nghĩa mang đến phản ánh chính là sữa cửa hàng đã bán ra.

Theo chị Trinh, nguyên nhân dẫn đến dòi xuất hiện trong thùng sữa có khả năng do quá trình vận chuyển khiến một góc thùng sữa bị móp. Từ đó, bịch sữa bên trong bị vỡ, sữa xì ra ngoài để lâu ngày dẫn đến có dòi.

“Dẫn đến sự việc này không phải do chất lượng sữa bởi trước khi bán ra thị trường, sữa đã được kiểm định theo quy định. Tuy nhiên, lỗi của cửa hàng trong sự việc này là khi nhập sữa về kho, cũng như giao hàng cho khách đã không kiểm tra kỹ lưỡng. Hơn nữa, người bán thùng sữa này cho anh Nghĩa là một nhân viên khác của cửa hàng nên tôi không giám sát hết được nhân viên có kiểm tra thùng sữa trước khi giao cho khách hay không” – chị Trinh cho hay.

Nguoi dan phan anh co doi trong mot thung sua TH True Milk
Cửa hàng sữa TH True Milk - nơi anh Nghĩa mua sữa

Từ những nhận định nói trên, chị Trinh cho biết sẽ báo lại cho công ty để kiểm tra lại toàn bộ lô hàng nhằm xác định lại nguyên nhân khiến dòi xuất hiện trong thùng sữa đã bán cho anh Nghĩa. Đồng thời, cửa hàng sẽ xin lỗi và tiếp tục giải thích cho khách hàng hiểu. Nếu như anh Nghĩa thông cảm thì cửa hàng sẽ đổi lại thùng sữa khác cho anh.

Theo ghi nhận của phóng viên, vị trí thùng sữa có dòi nói trên bị móp méo. Cùng với việc xuất hiện dòi, thùng sữa có mùi hôi khó chịu.

Sáng 23/2, một lãnh đạo Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), cho biết đơn vị đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc và niêm phong thùng sữa hư hỏng được bán tại cửa hàng trên đường Phan Bội Châu (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI