Người dân đề nghị địa phương tổ chức đón tân Hoa hậu Hoàn vũ 2017

08/01/2018 - 20:05

PNO - Sau khi H’Hen đăng quang, rất nhiều người dân trên địa bàn kéo đến trụ sở UBND xã hỏi thăm và đề nghị xã tổ chức chương trình đón tân hoa hậu.

Cũng như nhiều người dân xã Cư Suê (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), ông Đặng Văn Hoan – Chủ tịch UBND xã Cư Suê không khỏi xúc động khi nhắc đến tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017  - H’Hen Niê.

Nguoi dan de nghi dia phuong to chuc don tan Hoa hau Hoan vu 2017
Ông Hoan (bên phải) và Hiệu trưởng trường THCS Lê Hồng Phong tự hào khi nhắc đến H'Hen.

H’Hen sinh ra và lớn lên tại một buôn nghèo của xã nhưng cô gái ấy đã làm được những điều tưởng chừng chỉ có trong giấc mơ. “Theo dõi xuyên suốt cuộc thi, bản thân tôi vô cùng xúc động trước phần trả lời câu hỏi ứng xử của H’Hen. Nói về những việc làm sau khi đăng hoa Hoa hậu Hoàn vũ, H’Hen trả lời trước ban giám khảo và hàng triệu khan giả trên cả nước rằng sẽ dùng 70% số tiền thưởng để xây dựng buôn làng nơi gia đình đang sinh sống, còn lại 30% dùng cho mình phục vụ nghĩa vụ cao cả của người phụ nữ. Đó là một ý nghĩ vô cùng đáng quý, cô ấy nhắc cho tôi và nhiều người biết, dù đi đâu, làm gì thì vẫn luôn hướng về nơi chôn nhau cắt rốn của mình”.

Theo ông Hoan, sau khi H’Hen đăng quang, rất nhiều người dân trên địa bàn kéo đến trụ sở UBND xã hỏi thăm và đề nghị xã làm chương trình đón tân hoa hậu. Họ cho rằng, một cô gái Êđê xuất thân trong một gia đình bình thường nhưng đã hết sức nỗ lực, cố gắng, chiến thắng hơn 40 người đẹp khác để dành vương niệm là một điều rất đáng trân trọng. Trước lời đề nghị của người dân, ông Hoan cho biết đang xin ý kiến của Đảng ủy về việc tổ chức chương trình đón H’Hen.

Nguoi dan de nghi dia phuong to chuc don tan Hoa hau Hoan vu 2017
Nhiều người xin được chụp hình với bố của tân hoa hậu (bên phải).

Rời trụ sở UBND xã Cư Suê, phóng viên tiếp tục tìm đến Trường THCS Lê Hồng Phong (xã Cư Suê) – nơi H’Hen đã từng học tập. Tại đây, ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo đã dành không ít lời tốt đẹp khi nói về tân hoa hậu.

Là giáo viên chủ nhiệm của H’Hen năm lớp 9, cô Trần Thị Hương Quế cho hay: “Dù là học sinh người đồng bào nhưng H’Hen rất cố gắng, chăm chỉ, thông minh và là học sinh đứng thứ 3 trong lớp. Không chỉ vậy, H’Hen còn tích cực tham gia mọi hoạt động trong lớp, trường cũng như luôn hoàn thành nhiệm vụ mà các thầy cô giáo giao cho. Sau khi tốt nghiệp, thỉnh thoảng em ấy vẫn về thăm trường, hỏi thăm các thầy cô giáo.

Cho đến khi biết em ấy tham gia cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2015 và Hoa hậu Hoàn vũ 2017, mọi người luôn theo dõi và âm thầm động viên cho cựu học sinh của mình. Có được kết quả như hôm nay, bản thân H’Hen không ngừng cố gắng, xứng đáng là niềm tự hào của gia đình, thầy cô, bạn bè và chính quyền địa phương”.

Nguoi dan de nghi dia phuong to chuc don tan Hoa hau Hoan vu 2017
Cô Quế (bên phải) cho biết, H'Hen luôn nỗ lực, vươn lên trong học tập.

Bố của tân hoa hậu - ông Y Krin Êban chia sẻ, sau khi con gái đăng quang gia đình vẫn chưa được gặp lại H’Hen. Cho đến thời điểm hiện tại, không ai biết khi nào H’Hen sẽ trở về địa phương.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI