Người dân bất an vì cá chết trắng sông Hoàng Mai

26/09/2017 - 19:05

PNO - Nhiều loại cá sống ở tầng đáy có giá trị cao chết bất thường nổi trắng sông nên người dân vớt đem đi chôn chứ không dám ăn.

Ngày 26/9, thông tin từ chính quyền thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tìm nguyên nhân khiến nhiều loại cá sống ở tầng đáy sông Hoàng Mai (thị xã Hoàng Mai) chết bất thường.

Theo người dân địa phương, từ sáng sớm ngày 25/9, người dân sống gần vùng hạ lưu sông Hoàng Mai bất ngờ khi thấy hàng loạt các loại cá như hanh, nu, bống… chủ yếu sống ở tầng đáy chết nổi dạt đầy hai bờ sông.

Nguoi dan bat an vi ca chet trang song Hoang Mai
Người dân mang thuyền đi vớt cá chết trên sông.

Không những cá chết nổi trên mặt sông mà cá của nhiều người dân làm nghề đóng đáy bắt cá trên con sông này thu hoạch được cũng đều đã chết.

Nhiều người đã sử dụng thuyền đi vớt hàng chục kg các các loại về. Đây đều là những loại cá có giá trị cao, nhưng phần lớn người dân đều không dám ăn và đã thông tin đến cơ quan chức năng để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

Nguoi dan bat an vi ca chet trang song Hoang Mai
Cá chết chủ yếu sống ở tầng đáy của sông.

Đây là lần đầu tiên cá trên dòng sông này chết với số lượng lớn như vậy. Hiện tượng cá chết bất thường khiến nhiều người dân sống ven dòng sông tỏ ra bất an. Đặc biệt là những hộ nuôi tôm lấy nguồn nước từ sông.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền thị xã Hoàng Mai cũng đã chỉ đạo các địa phương cho vớt cá đem đi tiêu hủy, tuyên truyền người dân không sử dụng cá chết hoặc chế biến thực phẩm. Đồng thời gửi mẫu cá chết đi phân tích để tìm nguyên nhân.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI