Người dân bàng hoàng, không tin bé gái 20 ngày tuổi bị chính bà nội sát hại dã man

29/11/2017 - 13:59

PNO - Không dám tin người sát hại bé gái 20 ngày tuổi lại chính là bà nội của cháu, nhiều người dân địa phương hiếu kỳ kéo đến tận nơi nghe ngóng, bàn tán xôn xao cả khu phố.

Nguoi dan bàng hoàng, khong tin be gai 20 ngay tuoi bị chinh ba noi sát hại dã man
Bà Phạm Thị Xuân tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Không dám tin vào sự thật

Sáng 29/11, rất đông người dân địa phương vẫn lần lượt kéo đến trước nhà anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi, trú khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) khi hay tin về nghi phạm trong vụ bé gái 20 ngày tuổi bị sát hại gây chấn động dư luận những ngày qua. Tối hôm trước, khi hay tin công an thực nghiệm hiện trường, hàng trăm người dân cũng đã kéo đến vây kín cả một đoạn đường dài để theo dõi vụ việc.

Đại tá Lê Trung Hiếu, người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, bước đầu cơ quan điều tra xác định nghi can gây bé gái tử vong là bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi, bà nội của cháu bé). Không hề có vụ bắt cóc như lời kể trước đó của bà Xuân. Bà Xuân thừa nhận đã tự dựng hiện trường cháu bé bị cướp đi để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Nguoi dan bàng hoàng, khong tin be gai 20 ngay tuoi bị chinh ba noi sát hại dã man
Căn nhà của vợ chồng anh Thuận đóng kín cổng từ nhiều ngày qua.

Theo hàng xóm của anh Thuận, hai vợ chồng người đàn ông này quê gốc Nam Định chuyển đến khu phố này mua đất và sinh sống được gần 10 năm. Cả hai là người hiền lành, chưa thấy có mâu thuẫn gì với ai nên việc trước đó bà Xuân báo tin có hai người lạ mặt xông vào nhà khống chế rồi cướp đứa trẻ, nhẫn tâm sát hại cháu bé như vậy khiến không ít người bàng hoàng.

Đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân của vụ án mạng trên vẫn chưa được cơ quan điều tra công bố chính thức. Tuy nhiên, trên nhiều các trang báo cũng như người dân đều cho rằng bà Xuân đi xem bói và được phán “nếu bà sống thì cháu bé chết và ngược lại” nên đã ra tay với cháu bé.

“Từ nhiều ngày qua, rất đông người kéo đến đây bàn tán xôn xao. Không rõ thông tin chính xác như thế nào nhưng nhiều người đồn đoán bà Xuân đi xem bói rồi về giết cháu nội như vậy khiến nhiều người rất bức xúc, căm phẫn”, một người sống cạnh nhà anh Thuận nói.

Nguoi dan bàng hoàng, khong tin be gai 20 ngay tuoi bị chinh ba noi sát hại dã man
Thông tin về vụ án cháu bé bị sát hại do chính người thân gây ra khiến nhiều người dân địa phương bức xúc, bàn tán xôn xao.

Cũng theo người dân địa phương, ngày chị Phạm Thị Thanh Huyền (38 tuổi, vợ anh Thuận) sinh đứa con thứ 2 thì bà Xuân từ quê vào chăm sóc cho hai mẹ con chị Huyền được vài ngày rồi về. Ít ngày sau, bà Xuân tiếp tục quay lại chăm sóc cho hai con dâu và cháu nội, đến ngày thứ 3 thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

“Hai vợ chồng Thuận thì chuyển vào đây sống được gần 10 năm rồi nhưng mới xây nhà được hơn một năm nay. Còn bà Xuân thì không sống với hai vợ chồng, chỉ mới vào chăm cháu được mấy hôm. Ai cũng ngỡ là có bắt cóc thật chứ không thể ngờ được có chuyện động trời như thế này”, chị H. một người hàng xóm cho biết.

Ám ảnh bởi thi thể bé gái bọc trong bao tải

Nguoi dan bàng hoàng, khong tin be gai 20 ngay tuoi bị chinh ba noi sát hại dã man
Bãi rác nơi thi thể bé gái được phát hiện.

Tìm về bãi rác cách nhà anh Thuận chừng 10km, bà Dương Thị Thơm (53 tuổi, trú thị xã Bỉm Sơn) vẫn còn bàng hoàng khi kể lại thời điểm phát hiện thi thể cháu bé.

Khoảng 9h sáng ngày 27/11, bà cùng chồng đến bãi rác nhặt ve chai như thường lệ. Khi thấy một bao tải màu hồng vừa được xe chở đến bãi rác, bà Thơm mở ra thì tá hỏa phát hiện thi thể một bé gái sơ sinh còn đỏ hỏn được quấn trong chiếc chăn màu hồng.

“Quần áo cháu vẫn còn mặc đầy đủ, mang bao tất tay chân và bỉm trên người. Thi thể cháu không có vết thương gì. Đáy bì màu hồng đựng thi thể cháu có chữ ghi tên bố cháu là Thuận, kèm một số điện thoại”, bà Thơm kể và cho biết sau khi đặt thi thể cháu bé lên một chiếc chiếu, bà liền báo cơ quan chức năng.

Nguoi dan bàng hoàng, khong tin be gai 20 ngay tuoi bị chinh ba noi sát hại dã man
Bà Thơm bàng hoàng kể lại thời điểm phát hiện thi thể cháu bé.

Theo bà Thơm, đây là lần thứ hai bà phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong nhiều năm mưu sinh ở bãi rác này. Tuy nhiên, không như lần trước là do bố mẹ sinh ra vì lý do nào đó mà bỏ con. Còn đây là trường hợp cháu bé bị sát hại khiến bà bị ám ảnh từ suốt những ngày qua.

“Lúc đó xe chở rác vừa đổ ra, thì có máy xúc đến định san ủi nhưng không hiểu sao đúng lúc đó lại bị hỏng nên phải dừng nếu không có thể tôi cũng không phát hiện được thi thể cháu. Suốt hai ngày qua, tôi về nhà mà không ngủ được vì thấy ám ảnh quá”, bà Thơm nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI