Nghi can cướp ngân hàng ở Đồng Nai tàng trữ 7 quả mìn tự chế tại nhà

06/09/2017 - 21:11

PNO - Cơ quan chức năng xác định Phạm Mạnh Hùng là hung thủ dùng súng, mìn tự chế và mã tấu xông vào cướp 227 triệu đồng tại ngân hàng HDBanks ở huyện Xuân Lộc.

Ngày 6/9, Công an tỉnh Đồng Nai đã xác định Phạm Mạnh Hùng (28 tuổi, ngụ xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc) chính là nghi can cướp chi nhánh ngân hàng HDBank Gia Ray và đang bỏ trốn. Công an cũng đang làm việc với Phạm Văn Lâm (anh trai Hùng) để điều tra về hành vi “Không tố giác tội phạm”.

Nghi can cuop ngan hang o Dong Nai tang tru 7 qua min tu che tai nha
Hình ảnh hung thủ cướp ngân hàng bị camera ghi lại

Theo điều tra, công an xác định Lâm mượn xe máy của một người bạn sau đó giao cho Hùng. Đến ngày 1/9, nghi phạm Hùng dùng chiếc xe máy trên đến ngân hàng HDBank Gia Ray và gây ra vụ cướp chấn động.

Sau khi gây án, Hùng tháo chạy về hướng tỉnh Bình Thuận và để lại chiếc xe tang vật tại phân trường Gia Phu thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc (xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc).

Tiến hành khám xét nơi ở của nghi phạm, công an Đồng Nai thu giữ được 7 quả mìn do Hùng tự chế.

Trước đó, khoàng 11h ngày 1/9, Phạm Mạnh Hùng bịt khẩu trang điều khiển xe máy đến phòng giao dịch ngân hàng HD Banks trên đường Trần Phú, thị trấn Gia Ray.

Khi nhân viên đang giao dịch thì bất ngờ nghi phạm rút hung khí (nghi là súng) uy hiếp, khống chế và buộc các nhân viên ngân hàng đưa tổng cộng 227 triệu đồng. Bị một khách hàng và bảo vệ phản ứng, tên cướp bỏ chạy ra xe tẩu thoát về hướng tỉnh Bình Thuận và làm rơi số tiền 47 triệu đồng khi va chạm với một nữ sinh.

Tại hiện trường, tên cướp để lại một vật nghi là mìn tự chế khiến nhiều người phải sơ tán. Những hành động của kẻ này bị một camera ghi lại. Công an huyện Xuân Lộc và công an tỉnh Đồng Nai phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.


Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI