Nam thanh niên 19 tuổi giết người, vờ đưa nạn nhân đi cấp cứu để qua mặt công an

12/12/2017 - 10:06

PNO - Cho rằng bị rọi đèn vào mặt, nam thanh niên 19 tuổi dùng dao bấm đâm nhiều nhát vào người ông Tuấn khiến nạn nhân chết tức tưởi.

Ngày 11/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an huyện Lâm Hà áp giải đối tượng Lê Sỹ Quốc Thái Anh (19 tuổi, trú tại khu Hoàn Kiếm 3, xã Nam Hà, huyện Lâm Hà) và bạn gái là P. T. T.T (14 tuổi, ngụ tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà) tới hiện trường dựng lại vụ án mạng khiến ông Trịnh Anh Tuấn (61 tuổi, trú cùng huyện) thiệt mạng.

Theo hồ sơ tại cơ quan công an, khoảng 22h30 ngày 7/12, ông Tuấn trên đường đi thăm người quen bị bệnh về thì gặp Anh chở theo bạn gái đi ngược chiều. Cho rằng ông Tuấn rọi đèn vào mặt mình, Anh chửi mắng ông Tuấn.

Nam thanh nien 19 tuoi giet nguoi, vò dua nạn nhan di cáp cúu dẻ qua mạt cong an
Công an dựng lại hiện trường.

Thấy vậy, ông Tuấn điều khiển xe bỏ đi nhưng Anh vẫn đuổi theo, rồi dùng chân đạp xe ông Tuấn ngã ra đường. Không chỉ vậy, nam thanh niên còn dùng dao bấm đâm 4 nhát vào bụng và lưng ông Tuấn khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Anh và bạn gái lên xe bỏ đi. Lúc này, ông Tuấn bị thương rất nặng và cố lết tới một nhà dân gần đó cầu cứu. Sau khi phát hiện, mọi người đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương quá năng nên ông Tuấn đã tử vong sau đó.

Đáng nói, trong số những người đưa ông Tuấn đi cấp cứu còn có cả Anh và bạn gái "nhí". Do đó, không ai ngờ Anh lại chính là hung thủ gây ra cái chết tức tưởi của nạn nhân.

Nhận được tin báo về vụ án xảy ra, lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, xác minh làm rõ. Đồng thời, tiến hành truy tìm dấu vết của hung thủ.

Kết quả điều tra cho thấy, sau khi gây án và chạy được khoảng 1km, Anh ném con dao vào vườn cà phê . Để đánh lạc hướng cơ quan chức năng, Anh chở bạn gái quay xe trở lại hiện trường cùng mọi người đưa ông Tuấn đến bệnh viện. Không chỉ vậy, khi bác sĩ thông báo nạn nhân đã tử vong, đối tượng còn giả bộ điên cuồng, dùng tay đấm vỡ cửa kính của bệnh viện và cho rằng bác sĩ không kịp thời cứu chữa.

Tuy nhiên, những chiêu trò giả bộ người tốt ấy không che giấu được tội ác của Anh. Ngay trong đêm xảy ra án mạng, Anh bị tạm giữ để phục vụ điều tra. Bạn gái của đối tượng cũng được triệu tập lấy lời khai dưới sự giám hộ của gia đình.

Ban đầu, cả hai quanh co chối tội nhưng trước những chứng cứ không thể chối cãi, tối ngày 8/12, Anh và P.T.T.T buộc đã khai nhận hành vi hành vi sát hại ông Tuấn.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI