Máy bay quay đầu cứu thai phụ người nước ngoài bị xuất huyết, dọa sảy thải

17/05/2018 - 15:13

PNO - Chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific chở gần 150 khách từ Đà Nẵng đi TP.HCM phải quay đầu khi một thai phụ mang quốc tịch Cộng hòa Séc bất ngờ bị xuất huyết.

Ngày 17/5, đại diện hãng Jetstar Pacific xác nhận thông tin vụ việc xảy ra vào sáng hôm qua, trên chuyến bay BL581 từ Đà Nẵng đi TP.HCM.

May bay quay dau cuu thai phu nguoi nuoc ngoai bi xuat huyet, doa say thai
Máy bay của hãng Jetstar Pacific phải quay đầu để cứu thai phụ người nước ngoài có dấu hiệu bị xuất huyết (Ảnh minh họa)

Cụ thể, lúc 7h55 chuyến bay BL581 chở gần 150 hành khách từ Đà Nẵng đi TP.HCM đang chuẩn bị cất cánh thì một nữ hành khách người nước ngoài, ngồi số ghế 17B đứng dậy ra dấu hiệu muốn đi vệ sinh.

Theo quy định để bảo đảm an toàn, trong trường hợp máy bay đang trên đường chuẩn bị cất cánh, cửa nhà vệ sinh trước đó phải được kiểm tra chắc chắn không có người và được đóng lại.

Tuy nhiên, nhận thấy khách không biết tiếng Anh, chỉ nói được 2 từ “baby” và có biểu hiện căng thẳng nên tiếp viên đã liên lạc tổ lái cho phép hành khách vào buồng vệ sinh.

Sau khi vào buồng vệ sinh, nữ hành khách mở cửa gọi tiếp viên và liên tục ra chỉ dấu về thai nhi. Nhận thấy khách có dấu hiệu xuất huyết, tiếp viên trưởng lập tức thiết lập quy trình ứng phó khẩn cấp, thông báo cơ trưởng dừng máy bay, liên lạc với sân bay để bố trí xe cứu thương và bác sĩ đồng thời cùng phi hành đoàn hỗ trợ cho hành khách.

Cơ trưởng sau khi được thông báo tình hình, đã nhanh chóng quyết định quay đầu máy bay trở lại, liên lạc với sân bay yêu cầu được cập vào ống lồng thay vì sân đỗ như thường lệ, để có thể chuyển khách ra xe cấp cứu bằng xe cứu thương.

Nữ hành khách sau đó được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ gần sân bay Đà Nẵng. Jetstar Pacific đồng thời cử nhân viên đi cùng để hỗ trợ hành khách.

Theo các bác sĩ tại bệnh viện Hoàn Mỹ, nữ hành khách có dấu hiệu dọa sảy thai, đã được chăm sóc đặc biệt. Hiện sức khỏe của nữ hành khách đã ổn định, để bảo đảm theo yêu cầu điều trị và theo dõi thai nhi, bác sĩ yêu cầu hành khách tiếp tục ở lại chăm sóc cho đến khi có thể ra viện.

Được biết, nữ hành khách có quốc tịch Cộng hòa Séc (Czech), đã mang thai 11 tuần tuổi, đang trong hành trình đi du lịch cùng nhóm khách 6 người.

Trước đó, ngày 4/3/2016 một sản phụ đã sinh hạ thành công bé trai ở độ cao 10.000m với sự trợ giúp của phi hành đoàn BL590 và nữ bác sĩ người Anh Fiona Sutton có mặt trên chuyến bay từ TP.HCM đi Đà Nẵng. Bé trai sau đó được gia đình đặt tên gọi ở  nhà là “bé Jetstar”.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI