Máy bay hạ cánh nhầm đường băng sân bay Cam Ranh trong thời tiết tốt

29/04/2018 - 21:10

PNO - Thời tiết tốt, hệ thống trang thiết bị liên quan đến hoạt động bay bình thường, nhưng chiếc máy bay lại hạ cánh nhầm đường băng.

Chiều 29/4, chiếc máy bay A321 của Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đi sân bay Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, khi đến nơi đã hạ cánh nhầm đường băng.

May bay ha canh nham duong bang san bay Cam Ranh trong thoi tiet tot

Đường băng sân bay Cam Ranh nhìn từ trên cao

Theo thông tin từ hãng hàng không này, đường băng mà chiếc máy bay hạ cánh nhầm, chưa được Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đưa vào khai thác.

Tại thời điểm máy bay hạ cánh, thời tiết ở sân bay Cam Ranh tốt, hệ thống liên quan đến hoạt động bay bình thường.

May mắn, toàn bộ 203 hành khách trên chuyến bay VN7344 đều an toàn. Tuy nhầm đường băng, nhưng các khâu phục vụ hành khách vẫn theo đúng quy trình bình thường.

May bay ha canh nham duong bang san bay Cam Ranh trong thoi tiet tot
Đường băng hiện đang được khai thác ở sân bay Cam Ranh

Ngay sau khi nắm bắt sự việc, Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ tổ bay VN7344 gồm 7 người trong đó có cơ trưởng người Mỹ, đình chỉ công tác toàn bộ kíp trực điều hành bay của sân bay Cam Ranh.

Ông Hồ Minh Tấn - Trưởng phòng Tiêu chuẩn an toàn bay của Cục Hàng không Việt Nam được chỉ định làm tổ trưởng tổ điều tra vụ việc này.

Ông Hồ Minh Tấn cùng lãnh đạo các bộ phận như Quản lý hoạt động bay, Quản lý Cảng hàng không sân bay, Cảng vụ Hàng không miền Trung cùng các chuyên gia về khai thác tàu bay, không lưu đã đến sân bay Cam Ranh để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI