Màn tra tấn dã man chết người của băng 'đại bàng' trại giam

23/08/2017 - 15:39

PNO - Chỉ vì nhúng tay vào bồn nước mà một phạm nhân đã bị nhóm "đại bàng" trại giam đánh đá liên tục dẫn đến chết người.

Chiều 23/8, sau hai ngày xét xử và nghị án, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Lại Văn Hoài (34 tuổi, quê Vĩnh Long) 15 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích". 

Liên quan đến vụ án, 10 bị cáo khác bị tuyên phạt mức án từ 4 đến 14 năm tù cùng về tội danh.

Man tra tan da man chet nguoi cua bang 'dai bang' trai giam
Nạn nhân bị đánh đá liên tục cho đến chết

Trước đó, trong phiên tòa ngày 22/8, đại diện VKSND TP.HCM giữ quyền công tố tại phiên tòa đề nghị tử hình với Hoài, 2 bị cáo bị đề nghị chung thân, 8 bị cáo khác bị đề nghị từ 8 năm tù đến tù chung thân về tội "Giết người" nhưng HĐXX tuyên tội "Cố ý gây thương tích”.

Theo nhận định của HĐXX, người chịu trách nhiệm hình sự cao nhất trong vụ án này là Hoài,  bị cáo đã chỉ huy và ra lệnh cho đồng phạm thực hiện hành vi phạm tội đến cùng.

Man tra tan da man chet nguoi cua bang 'dai bang' trai giam
Chân dung "đại bàng" Lại Văn Hoài

Về nhân thân, Hoài bị TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù, trong khi chờ toà án xét xử thì phạm tội khác đặc biệt nghiêm trọng hơn. Các bị cáo còn lại tham gia với vai trò đồng phạm giúp sức thứ yếu,  phải nghe theo lời đe doạ của Lại Văn Hoài.

Anh Trần Văn Hóa (SN 1982, quê Long An, là người có HIV) được đưa đến buồng giam A4 của Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Chánh do có hành vi “Trộm cắp tài sản”. Tại buồng giam này, Hoài được các can phạm khác phong làm trưởng buồng và có quyền lực cao nhất.

Ngày 19/1/2013, anh Hóa tắm rửa sơ ý đã nhúng tay vào bồn nước nên bị Hoài phát hiện. Ngay lập tức, Hoài đã ra lệnh cho đám đàn em dùng tay chân đánh đá vào ngực anh Hóa.

Chưa dừng lại, anh Hóa bị băng này dùng giẻ trói người lại rồi tiếp tục đánh đá, dùng chai thủy tinh, dùng nước đá đập vào đầu. Đến giờ cơm chiều, anh Hóa không ăn và thở dốc nên được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng anh tử vong sau đó ít giờ.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI