Luật sư bảo vệ bác sĩ Hoàng Công Lương: 'Chúng tôi còn nhiều chứng cứ khác'

24/05/2018 - 15:52

PNO - Sau khi công bố đoạn video clip được cho là sẽ khiến "phiên tòa phải quay lại từ đầu", các luật sư bảo vệ cho bác sĩ Lương cho biết vẫn còn giữ nhiều bằng chứng khác, đã được lập vi bằng.

Chiều ngày 24/5, phiên tòa bắt đầu với việc luật sư Lê Văn Thiệp nói về video đã cung cấp cho tòa vào ngày hôm trước. Ông này cho biết, trong quá trình bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương, ông Hoàng Công Tình có cung cấp một USB có quay video liên quan đến cuộc hội thoại giữa ông Hoàng Đình Khiếu và bà Thúy - Phó phòng tài chính kế toán về việc hoàn thiện hồ sơ, trong đó có hợp đồng, tài liệu cũng như biên bản giao ban.

Video này do ông Tình giao cho các luật sư, nội dung video xác định thời điểm hoàn thiện biên bản bàn giao nhiệm vụ cho bác sĩ Lương, các loại giấy tờ biên bản khác nhau đó được lập sau khi xảy ra sự cố. Được hoàn thiện chưa đến 30 phút thì Công an đã thu giữ tài liệu.

Luat su bao ve bac si Hoang Cong Luong: 'Chung toi con nhieu chung cu khac'
Luật sư Lê Văn Thiệp

Đặc biệt, ông Thiệp còn cho biết: "Ngoài video nói trên, tôi còn các chứng cứ khác trong vụ việc, các chứng cứ này đã được lập vi bằng. Những gì chúng tôi công bố chỉ là một phần nhỏ". 

Trả lời về video này, ông Hoàng Đình Khiếu cho biết, sau khi sự việc xảy ra khoảng 4-5 ngày, có một cuộc họp của hội đồng chuyên môn cấp bệnh viện để kiểm điểm quá trình xảy ra sự cố. "Do chưa nhìn thấy bản hợp đồng 315 (hợp đồng giữa BVĐK tỉnh Hòa Bình và công ty Thiên Sơn) và cũng chưa thấy biên bản bàn giao này nên khiến tôi hoang mang, nên tôi mới ngồi cùng mọi người bàn luận.

Vào giữa tháng 6, tại phòng tôi, có bác sĩ Tình và một số nhân viên khác, tôi gọi chị Thúy (phó phòng tài chính kế toán) và bật loa ngoài cho mọi người nghe, tôi có nhắc anh Tình ghi âm lại, anh Tình ghi hình lúc nào thì tôi không biết. Sau đó tôi hỏi chị Thúy các hạng mục từ đầu đến cuối thế nào, đã thanh lý hợp đồng hay chưa. Nếu thanh lý rồi nghĩa là xác nhận đã bàn giao...".

Điều đáng nói, ông Khiếu xác nhận về cuộc nói chuyện hôm đó nhưng lại không xác nhận video ông Tình đã quay. Ông này cho biết, đã xem video trên mạng và không biết liệu nó có cắt ghép gì không.

Phiên tòa cũng "nóng" hơn bởi sự xuất hiện của ông Trần Văn Thắng (trưởng phòng vật tư), bà Bùi Thị Phương Thúy (phó phòng tài chính kế toán), Vũ Thị Thục (nguyên trưởng phòng tài chính kế toán). Tuy nhiên, tại phiên tòa, cả ba người đều phủ nhận nội dung mà bà Thúy đã nói với ông Khiếu về việc đã có bàn giao và thanh lý hợp đồng. Khi được hỏi về các vấn đề các giấy tờ này, cả ông Thắng và bà Thúy đều liên tục "không nhớ".

Cũng tại phiên tòa, khi VKS hỏi ông Trần Văn Thắng, ông này cho biết mọi công việc về sửa chữa, bảo dưỡng là do bị cáo Trần Văn Sơn phụ trách, do Sơn đang được thử thách để bổ nhiệm phó phòng. Nhưng trong phiên tòa sáng ngày 24/5, các luật sư đã đưa ra bằng chứng cho thấy, bị cáo Trần Văn Sơn đã hết hợp đồng với BVĐK tỉnh Hòa Bình. Như vậy, về mặt pháp lý thì bị cáo Sơn không có nhiệm vụ gì tại bệnh viện này.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI