Lời khai của hai anh em họ đem mìn đi nổ trụ ATM kiếm tiền trả nợ

22/01/2018 - 14:04

PNO - Mang quả mìn tự chế ra nổ buồng ATM trong đêm để lấy tiền trả nợ nhưng bất thành, cả hai tiếp tục lên kế hoạch mua thuốc nổ về chế mìn mang đi cướp xe máy thì bị bắt.

 

Gần 1 tháng sau vụ nổ lớn xảy ra trong đêm, phá hủy buồng ATM của Ngân hàng công thương Việt Nam tại phường Nghi Thu (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) lúc rạng sáng khiến người dân xôn xao, hai nghi phạm liên quan đến vụ án đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Như báo Phụ Nữ đã đưa tin, khoảng 2h sáng ngày 22/12/2017, người dân sống Trường Cao đẳng Du lịch – Thương mại Nghệ An trên đường Sào Nam (thị xã Cửa Lò) hoảng hốt tỉnh giấc bởi một tiếng nổ lớn. Nhiều người dân địa phương nhanh chóng tìm đến hiện trường vụ nổ thì phát hiện một buồng ATM bị vỡ nát, biến dạng hoàn toàn. Nhiều mảnh vỡ bị hất văng hàng chục mét.

Loi khai cua hai anh em ho dem min di no tru ATM kiem tien tra no
Hiện trường vụ nổ buồng ATM.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an thị xã Cửa Lò, Phòng Cảnh sát Hình sự, Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh đã có mặt, phong tỏa hiện trường, truy tìm dấu vết để điều tra sự việc.

Theo báo cáo của phía ngân hàng thì dù buồng ATM bị hư hỏng nặng nhưng số tiền trong máy vẫn còn, chưa bị mất đồng nào. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An cũng không loại trừ khả năng đây là vụ phá hoại tài sản, nguyên nhân do mâu thuẫn trong thanh toán với ngân hàng.

Khi vụ án đang rơi vào khó khăn thì ngày 16/1, Nguyễn Đình Thành (22 tuổi) và Nguyễn Văn Hiệp (19 tuổi, cùng trú huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) bị Công an huyện Nghĩa Đàn phát hiện và bắt giữ về hành vi tàng trữ 1,6kg vật liệu nổ.

Loi khai cua hai anh em ho dem min di no tru ATM kiem tien tra no
Buồng ATM bị hư hỏng hoàn toàn sau vụ nổ lớn.

Quá trình đấu tranh, Thành và Hiệp khai số vật liệu nổ trên được dùng để chế tạo mìn với mục đích sử dụng cho việc đi cướp xe máy. Phòng trường hợp lúc cướp xe bị chống cự hay truy đuổi sẽ ném mìn để tẩu thoát.

Cùng từ đây, Thành và Hiệp thừa nhận đã gây ra vụ nổ ATM trên. Trong đó, Thành là người trực tiếp mua vật liệu về chế tạo mìn rồi rủ người em họ của mình đi nổ buồng ATM để lấy tiền tiêu xài và trả nợ. 

Thành có nhiệm vụ cảnh giới, Hiệp đưa quả mìn dán vào mắt camera trụ ATM gây nổ. Do hộc đựng tiền quá chắc chắn, người dân lại kéo ra đường nhiều sau tiếng nổ khiến cả hai phải bỏ dở kế hoạch tẩu thoát.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI