Lấy gần 700 triệu cho một bữa ăn của du khách, chủ nhà hàng 9X hầu tòa

10/05/2018 - 14:21

PNO - Với 8 lần quẹt thẻ thành công, giám đốc nhà hàng NightFall Trần Tuấn Minh đã chiếm đoạt gần 700 triệu đồng của một du khách người Úc.

Theo dự kiến, ngày mai (11/5), TAND TP.HCM sẽ đưa bị can Trần Tuấn Minh (23 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) ra xét xử sơ thẩm về tội “Sử dụng mạng máy tính, viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Lay gan 700 trieu cho mot bua an cua du khach, chu nha hang 9X hau toa
Tuấn Minh chiếm đoạt gần 700 triệu đồng của khách nước ngoài sau 8 lần cà thẻ thành công

Theo nội dung vụ án, Minh là giám đốc Công ty TNHH MTV Nhà hàng NightFall, chuyên kinh doanh nhà hàng và các dịch vụ ăn uống tại phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Anh này đã ký hợp đồng chấp nhận thanh toán thẻ với Trung tâm thẻ của Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh TP.HCM để đặt thiết bị thanh toán tự động tại nhà hàng.

Tối 11/8/2016, ông Caracciolo David Jonh (quốc tịch Úc) cùng nhóm bạn đến nhà hàng NightFall để ăn uống, vui chơi. Đến 2h hôm sau, ông Jonh gọi nhân viên nhà hàng đến thanh toán. Vị du khách người Úc sau đó đã đưa thẻ Visa Card và Master Card cho nhân viên để chi trả số tiền 13 triệu đồng theo hóa đơn.

Sau đó, nhân viên đưa thẻ của ông Jonh cho Minh. Với lý do thiết bị lỗi, Minh đã cà thẻ 10 lần, trong đó có 8 lần cà thẻ thành công, lấy đi 663 triệu đồng (chưa bao gồm phí ngân hàng) của khách. Sau đó, ông chủ 9X lấy 6 hóa đơn có tổng giá trị hơn 23 triệu đồng đưa cho ông Jonh ký. Riêng 2 hóa đơn có tổng giá trị 640 triệu đồng thì Minh giả chữ ký của chủ thẻ.

Đến khoảng 9h30 ngày 12/8/2016, Minh đến ngân hàng Vietinbank Chi nhánh TP.HCM rút 660 triệu đồng đã chiếm đoạt của vị khách người Úc. Riêng ông Jonh, sau khi trở về nước, nhận được sao kê tài khoản ngân hàng tại Úc gửi về nhà thì mới phát hiện mình đã mất số tiền nhiều hơn số phải thanh toán.

Đến tháng 10/2016, ông Jonh gửi đơn tố cáo và ủy quyền cho bạn tại Việt Nam tiếp tục làm đơn tố cáo đến cơ quan công an. Khi bị cơ quan điều tra mời làm việc, giám đốc nhà hàng NightFall đã thừa nhận hành vi phạm tội và chấp nhận trả lại số tiền hơn 683 triệu đồng đã chiếm đoạt của ông Jonh, gồm 663 triệu đồng tiền cà thẻ tín dụng và 20 triệu đồng tiền phí ngân hàng.

Sau khi được hoàn trả tiền, ông Jonh đề nghị công an không xử lý hình sự đối với Minh. Tuy nhiên, cho rằng hành vi của Minh là có chủ đích chiếm đoạt, làm ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước trong mắt du khách nước ngoài nên cơ quan điều tra khởi tố vụ án, đề nghị xử lý hình sự.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI