Lãnh án tử hình sau khi giết người yêu vì cuộc tình xuất hiện người thứ ba

31/08/2017 - 13:56

PNO - Ngày 31/8, TAND TP Cần Thơ tuyên án tử hình đối với Lê Minh Đức (26 tuổi) về tội "Giết người", 3 năm tù về tội "Hủy hoại tài sản", tổng hợp chung là tử hình.

Theo cáo trạng, Đức và chị P.N.T.Đ. (20 tuổi) chung sống như vợ chồng vào năm 2013. Từ ngày 23/2/2017, cả hai thuê phòng trọ ở phường An Bình, quận Ninh Kiều sống cùng hai người bà con của Đ.

Lanh an tu hinh sau khi giet nguoi yeu vi cuoc tinh xuat hien nguoi thu ba
Bị cáo Đức tại phiên tòa sáng nay

Do không có nghề nghiệp ổn định, thiếu sự quan tâm chăm sóc của người yêu nên Đ. thường điện thoại, nhắn tin với L.H.Q (bạn Đức) và tỏ tình yêu thương. Đức biết được nên nảy sinh ghen tức.

Khoảng 22h ngày 20/3, Đức đến phòng trọ ngủ chung với Đ. và người cháu ở dưới nền nhà, còn chị họ ngủ trên gác. Lúc này, Đức, Đ. và Q. cùng nhắn tin qua lại về chuyện tình cảm.

Đức nhắn tin cho Q. hỏi có người này có thương Đ. không. "Người thứ ba" nhắn lại Đức nên tự hiểu và cho thời hạn trong một, hai tháng nếu không hàn gắn được tình cảm với bạn gái thì đừng trách sao anh ta yêu Đ. Nói chuyện một lúc thì Đức kêu Đ. đi ngủ.

Đến khoảng 2h50 ngày 21/3, Đức dậy đi vệ sinh, nhìn màn hình điện thoại thấy Đ. nhắn tin cho Q. nên bực tức, nảy sinh ý định giết Đ. Bị cáo đi lấy dao đâm nhiều nhát vào người yêu.

Chị họ Đ. đang ngủ trên gác, nghe tiếng Đ kêu cứu “anh Đức ơi đừng giết em” liền thức giấc và thấy nam thanh niên đang đâm Đ nên gọi điện thoại gọi cho người nhà. Đức thấy vậy giật điện thoại của chị họ Đ và nói “không được gọi điện thoại”.

Sát hại người tình xong, Đức đi lấy dao tự đâm mình nhằm tự sát nhưng cán dao bị gãy. Nam thanh niên đi đến mở nắp bình xăng xe máy, lấy giẻ lau nhà nhúng vào bình cho ngấm xăng rồi bật lửa đốt xe. Khi xe cháy thì người cháu thức giấc, hoảng sợ la khóc. 

Đức tiếp tục đi tìm lửa đốt phòng trọ thì chị họ của Đ. lo sợ nên đã leo ban công gác, nhảy xuống đất kêu cứu.

Chủ nhà trọ nghe tiếng kêu cứu, thấy phòng trọ cháy nên điện thoại báo công an phường An Bình và công an quận Ninh Kiều. Một lúc sau, Đức đẩy cháu bé ra ngoài rồi đóng cửa lại, mặc cho lửa cháy.

Mọi người đập cửa chữa cháy, phát hiện đôi tình nhân nằm bất tỉnh liền đưađi viện cấp cứu. Tuy nhiên, đến 4h45 cùng ngày thì Đ. tử vong. Trên người Đ có 19 vết đâm cổ, ngực trái, hông phải.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI