Kỳ lạ ong rừng kéo nhau về nhà làm tổ, người dân được hưởng mật ong nguyên chất

10/06/2017 - 18:47

PNO - Đến mùa, những đàn ong rừng lại ào ào kéo nhau về làm tổ trong nhà người dân khiến ai cũng sợ. Từ lo bị tấn công, nhiều hộ dân lại được hưởng "lộc trời" là mật ong nguyên chất.

Hai năm gần đây, việc nhiều đàn ong rừng kéo nhau về nhà người dân xóm Hùng Thịnh (xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) làm tổ trong các tủ quần áo, sập tủ, loa thùng... khiến nhiều người hết ngạc nhiên đến lo sợ.

Ky la ong rung keo nhau ve nha lam to, nguoi dan duoc huong mat ong nguyen chat
Ong rừng làm tổ trong tủ quần áo người dân.

Ông Nguyễn Viết Thành (xóm Hùng Thịnh) cho biết, chiếc tủ quần áo của gia đình ông chính là nơi đàn ong rừng hàng ngàn con kéo nhau về làm tổ từ nhiều năm qua.

Lúc đầu thấy ong rừng kéo vào tận nhà trú ngụ, các thành viên trong gia đình ai cũng lo lắng nhưng không dám xua đuổi. Dần rồi thành quen, đàn ong này tạo cho gia đình có một khoản thu nhập mỗi năm.

Ky la ong rung keo nhau ve nha lam to, nguoi dan duoc huong mat ong nguyen chat
Đàn ong rừng bay vào tận nhà, làm tổ trong tủ nhưng không bị xua đuổi mà nhiều người còn xem như đây là "lộc trời".

Theo ông Thành, kỳ lạ là dù gia đình đã chuyển nhà, di chuyển chiếc tủ đi nơi khác nhưng đàn ong này vẫn tiếp tục kéo về làm tổ đúng vị trí cũ. Mỗi mùa, gia đình ông thu mật từ tổ ong này trên 5 lít mật.

Ky la ong rung keo nhau ve nha lam to, nguoi dan duoc huong mat ong nguyen chat
Không nuôi ong nhưng nhiều người vẫn có mật ong dùng quanh năm nhờ "cho" ong rừng vào nhà trú ngụ.

Theo người dân nơi đây, không chỉ nhà ông Thành mà nhiều gia đình trong xóm Hùng Thịnh có vật dụng trở thành nơi trú ngụ, làm tổ của ong rừng.

Từ việc lo lắng bị ong rừng tấn công, những đàn ong này trở thành “lộc trời” khi các gia đình không cần công chăm sóc nhưng vẫn có mật dùng quanh năm.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI