Không khởi tố vụ xâm hại bé gái ở bãi xe bệnh viện quận 4

16/04/2018 - 08:38

PNO - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.4, TP.HCM đã mời gia đình bé N.Y.T. (sinh năm 2004) đến để thông báo quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với những tố giác của họ.

Bé N.Y.T. là nạn nhân trong nghi án xâm hại tình dục trẻ em xảy ra tại bãi giữ xe Bệnh viện Q.4 (xem bài Đưa cha đi chữa bệnh, bé gái bị xâm hại tại bãi xe bệnh viện đăng trên Báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 11/12/2017). Thông báo nêu: “Qua tài liệu thu thập, có cơ sở xác định N.T.P., khai sinh ngày 23/11/2002, thực hiện hành vi giao cấu với bé T. hai lần trong hai ngày 30/11 và 1/12/2017.

Khong khoi to vu xam hai be gai o bai xe benh vien quan 4
Từ cơ quan điều tra trở về, bé Y.T. lo lắng, hoang mang đến nỗi bỏ học

Tuy nhiên, không đủ căn cứ xác định việc P. giao cấu trái ý muốn của bé T. và thời điểm thực hiện hành vi, P. dưới 16 tuổi nên chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Không đồng ý với thông báo và quyết định của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.4, chị N.T.T.N., mẹ bé T., cho biết sẽ khiếu kiện vụ việc lên Bộ Công an. Theo chị, việc cơ quan điều tra xác định thời điểm xảy ra vụ việc lúc 20g là vô lý. Hơn nữa, ngay khi bị xâm hại, bé T. không vùng thoát được, đã cắn vào cánh tay kẻ xâm hại mình. Nếu T. tự nguyện, P. sẽ không nhắn tin dọa giết. Ngoài ra, chị N. không tin P. dưới 16 tuổi. 

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM - bày tỏ: “Trên những cơ sở tư liệu, chứng cứ thu thập được từ nhiều phía, từ lời khai của cháu bé và gia đình, tôi thấy rằng, không hề có sự tự nguyện nào từ phía bé T. Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em sẽ cùng gia đình bé T. đi đến cùng sự việc”.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI