Khiển trách nguyên Chủ tịch huyện ‘ngâm’ gần 6 tỷ hỗ trợ học sinh nghèo

18/11/2017 - 09:49

PNO - Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An vừa ra quyết định kỷ luật cựu chủ tịch huyện Tương Dương và một cán bộ liên quan đến việc chậm chi trả gần 6 tỷ đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo.

Ngày 18/11, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An cho biết đã họp và công bố kết luận kỷ luật đối với các cá nhân trong công tác chi trả tiền hỗ trợ học sinh nghèo ở huyện miền núi Tương Dương.

Theo đó, đơn vị này ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Trịnh Minh Châu - nguyên là Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương và cảnh cáo đối với ông Vang Kiên Cường - Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Tương Dương.

Khien trach nguyen Chu tich huyen ‘ngam’ gan 6 ty ho tro hoc sinh ngheo
Một điểm trường tiểu học tại huyện Tương Dương.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An, ông Châu và ông Cường đã vi phạm quy định trong việc chi trả chế độ hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh miền núi của huyện Tương Dương năm học 2013 - 2014.

Trong năm học 2014 - 2015, tổng số tiền mà ngân sách chi trả cho các em học sinh trên địa bàn huyện là 5,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận số tiền hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh của huyện, phòng Tài chính - Kế hoạch không chuyển cho phòng Giáo dục và Đào tạo để chi trả cho học sinh mà chi vào xây dựng cơ bản.

Tại cuộc họp, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An cũng phê bình, nhắc nhở lãnh đạo huyện Tương Dương giai đoạn 2014-2015. Đề nghị lãnh đạo huyện này cho ông Cường cũng bị đề nghị cho thôi chức trưởng phòng tài chính kế hoạch.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI