Huyện Hóc Môn, TP.HCM: Người dân tố cáo cơ sở làm hạt nhựa gây ô nhiễm

18/09/2017 - 08:57

PNO - Nhiều bạn đọc phản ánh, cơ sở tái chế bao bì, sản xuất hạt nhựa Thanh Phong (Công ty TNHH Thanh Phong) nằm trong khu dân cư thuộc tổ 6, ấp Tân Thới 3, xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn, TP.HCM) gây ô nhiễm.

Huyen Hoc Mon, TP.HCM: Nguoi dan to cao co so  lam hat nhua gay o nhiem
Bên trong cơ sở Thanh Phong bị phản ánh làm hạt nhựa gây ô nhiễm

Cơ sở có tường rào cao xung quanh, nhưng đứng bên ngoài có thể thấy nhiều đống bao bì ni lông. Bà T.T.P. (ngụ ấp Tân Thới 3, xã Tân Hiệp) cho biết: “Xưởng thường hoạt động ban ngày, nhưng cũng có hôm hoạt động cả đêm. Người dân xung quanh thường nghe mùi khét nồng. Ngoài ra, trong quá trình tái chế bao bì, Công ty Thanh Phong còn để rò rỉ nước bẩn ra bên ngoài”. 

Trao đổi với Báo Phụ Nữ, bà Hạ Thị Bạch Dương, cán bộ môi trường xã Tân Hiệp cho biết, UBND xã có nhận phản ánh của người dân về việc Công ty Thanh Phong tái chế ni lông làm hạt nhựa gây ô nhiễm. Mới đây, cán bộ môi trường xã đã đến kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu cơ sở này khắc phục. Công ty Thanh Phong đang thực hiện. 

Bà Dương cho biết thêm, từ năm 2015, UBND TP.HCM bãi bỏ quyết định số 200/2004/QĐ-UB ngày 18/8/2004. Theo đó, các cơ sở này được tồn tại trong khu dân cư. Nếu các cơ sở này gây ô nhiễm, địa phương sẽ kiểm tra, xử phạt. Nếu tái phạm nhiều lần mới kiến nghị rút giấy phép.

“Chúng tôi đang giám sát chặt chẽ việc khắc phục ô nhiễm của Công ty Thanh Phong. Về việc người dân phản ánh cơ sở đốt cao su trong đêm, chúng tôi sẽ kiểm tra lại”, bà Dương cho hay.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI