Hôm nay Sài Gòn sẽ có mưa kỷ lục?

23/04/2017 - 16:21

PNO - Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết khu vực sẽ xuất hiện một cơn mưa lớn có tính chất khốc liệt, nguy hiểm trong ngày 23/4.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ lúc 12h ngày 23/4, hệ thống ra-da trạm Nhà Bè phát hiện một số tín hiệu cho thấy dông sét đang xảy ra ở khu vực các tỉnh, thành gồm Bà Rịa - Vũng Tàu, TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang…Riêng TP HCM mưa sẽ bắt đầu từ các huyện Nhà Bè, quận 9 dần dần lan vào khu vực trung tâm TP.

Cũng theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ thời tiết hiện nay không theo quy luật của tự nhiên, mưa trái mùa sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới. Trong hôm nay, sẽ xuất hiện một cơn mưa lớn có tính chất khốc liệt, nguy hiểm.

Hom nay Sai Gon se co mua ky luc?
Mưa lớn kéo dài 15 phút trưa 23/4 đã khiến nhiều tuyến đường ngập nước từ 30-40cm gây khó khăn cho việc đi lại của người dân

Theo ghi nhận của PV, đầu giờ chiều 23/4, tại một số nơi như quận 12, Gò Vấp, Tân Phú… đã xuất hiện mưa lớn kèm dông lốc.

Cơn mưa kéo dài chỉ khoảng 15 phút nhưng đã khiến nhiều nơi ngập từ 30-40cm. Việc đường ngập khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Trước đó, chiều tối 22/4, tại quận 12 và Gò Vấp cũng xảy ra mưa kèm dông lốc khiến hàng chục nhà dân bị tốc mái, sập tường.

Theo Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan – chuyên gia thời tiết, những ngày qua TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ bước vào cao điểm nắng nóng duy trì ở mức trên 37 độ C. Từ chiều tối sẽ có những cơn mưa trái mùa làm cho nhiệt độ giảm đi.

Vị chuyên gia thời tiết cũng cảnh báo, trong cơn mưa xuất hiện các kiểu thời tiết cực đoạn như sấm sét, dông lốc và hiện tượng mưa đá.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI