Học sinh lo lắng tình trạng quấy rối tình dục trong trường

04/02/2017 - 13:13

PNO - Chia sẻ với lãnh đạo TP.HCM, các em học sinh cho biết lo ngại nhiều vấn đề như ngập nước, ô nhiễm môi trường, đặc biệt là tình trạng quấy rối tình dục trong học đường và thông tin bắt cóc trẻ em.

Sáng 4/2, lãnh đạo TP.HCM cùng các sở ban ngành có buổi gặp gỡ 160 em thiếu nhi, đội viên tiêu biểu đầu năm mới.

Hoc sinh lo lang tinh trang quay roi tinh duc trong truong
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trong buổi gặp gỡ đầu năm với học sinh tiêu biểu TP.

Tại đây, đại diện học sinh đã chỉ ra nhiều vấn đề đang khiến em em lo ngại, ảnh hưởng đến việc học hành, rèn luyện. Nữ sinh Nguyễn Ngọc Lan An (lớp 9, trường THCS Phú Hậu, Q. Thủ Đức) chia sẻ, trên các trang báo mạng đưa tin về các vụ hiếp dâm, giết người cướp của nhằm vào học sinh nên em mong sẽ có nhiều lớp phổ cập khả năng tự vệ để các em biết bảo vệ bản thân mình.

Nữ sinh Nguyễn Quỳnh Mai (lớp 7, trường THCS Trần Quốc Toản, quận 9) cho biết đang lo lắng về vấn đề quấy rồi tình dục xảy ra trong học đường hiện đang có chiều hướng gia tăng.

Mai xúc động: “Lớp em có một bạn bị quấy rối tình dục phải nghỉ học 2 tuần mới bình tâm được. Chính em cũng bị điều này nhưng may mắn có sự chuẩn bị trước nên hậu quả không nghiêm trọng. Do vậy, con mong các cô chú cần có biện pháp để bảo vệ tụi con”. Chia sẻ của nữ sinh lớp 7 khiến cả hội trường khá xúc động.

Hoc sinh lo lang tinh trang quay roi tinh duc trong truong
Giám đốc Sở Giá dục - Đào tạo TP.HCM Lê Hồng Sơn.

Còn em Trần Mai Quỳnh Anh (THCS Nguyễn Hiền) có vẻ lo lắng khi nói về tình trạng bắt cóc trẻ em: “Có nhiều vụ bắt cóc và sau đó bặt tăm. Con không biết các bạn ấy hiện đang ở đâu và còn sống hay không. Chúng con mang trong mình sự sợ hãi khi ra đường. Mong cố chú giúp chúng con bỏ đi sự sợ hãi khi đến trường và ra đường”.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn cho biết Sở đã ký liên tịch với Công an TP về an toàn trường học và từ đó công tác an toàn trường học được cải thiện nhưng vẫn còn nhiều hạn chế trong việc dạy khả năng tự vệ cho các em, nhất là các em nữ.

Ông Sơn nhìn nhận: “Hiện nay việc mở các lớp dạy các em tự về trong trường học chưa đạt 40% do lực lượng PC45 còn mỏng, chưa thể phủ khắp hết các trường. Vấn đề các em nếu rất đúng và chúng tôi nhận thiếu sót. Sở sẽ cố gắng tăng cường lực lượng để mở thêm nhiều lớp dạy các thế võ tự vệ dễ nhớ, dễ hiểu và dễ thực hiện”.

Hoc sinh lo lang tinh trang quay roi tinh duc trong truong
Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.

Về vấn đề bắt cóc trẻ em, Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP khẳng định năm ngoái rộ lên thông tin bắt cóc khiến các em lo lắng. Sau khi kiểm tra, Công an TP xác nhận chỉ là tin đồn, hoang báo. Công an TP có bộ phận chống bắt cóc, chống buôn người, nếu phát hiện mong báo cho công an để kịp thời ngăn chặn.

Quỳnh Mai - Hoàng Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI