HĐND Đà Nẵng họp bất thường trong khi ông Xuân Anh vẫn vắng mặt

22/11/2017 - 11:45

PNO - HĐND TP.Đà Nẵng đang thông báo triệu tập các đại biểu cho phiên họp bất thường về nhân sự vào ngày 24/11. Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Anh vẫn vắng mặt.

Ngày 22/11, ông Nguyễn Nho Trung - Phó chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng cho biết đang thông báo triệu tập các đại biểu HĐND TP cho phiên họp bất thường theo thẩm quyền của HĐND liên quan đến một số vấn đề nhân sự. Phiên họp sẽ diễn ra sáng ngày 24/11.

Hiện tại, HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 vẫn do ông Nguyễn Xuân Anh làm Chủ tịch. Tuy nhiên, thời gian sau khi bị kỷ luật, ông Nguyễn Xuân Anh đã xin vắng mặt tại cơ quan HĐND.

“Các cuộc họp thời gian gần đây anh Xuân Anh có lý do xin vắng thì tôi giúp ảnh cho công việc ở cơ quan đây thôi, có việc gì vẫn xin ý kiến của anh ấy”, ông Nguyễn Nho Trung cho hay.

Trả lời về việc cuộc họp bất thường này có phải bàn việc xem xét cho miễn nhiệm chức vụ đối với ông Nguyễn Xuân Anh hay không, ông Nguyễn Nho Trung nói: “Vấn đề này là thẩm quyền của Thường trực. Hiện đang làm các thủ tục, báo cáo xin ý kiến các nơi và vài việc có liên quan”.

Sau phiên họp bất thường vào ngày 24/11, HĐND TP.Đà Nẵng sẽ tiến hành kỳ họp thứ 5 khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 vào các ngày 5-6-7/12/2017.

HDND Da Nang hop bat thuong trong khi ong Xuan Anh van vang mat
Ông Nguyễn Xuân Anh điều hành một kỳ họp của HĐND TP.Đà Nẵng

Vào tháng 9/2017, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và một số cá nhân. Theo đó, UBKTTW kết luận Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020 có nhiều vi phạm.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng bằng hình thức: Cách chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020; và cho thôi giữ chức Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI