Hàng chục học sinh mắc bệnh viêm cầu thận cấp bất thường

21/02/2017 - 20:38

PNO - Trong vòng 3 tháng có 20 học sinh tiểu học và THCS ở xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong (Nghệ An) nghi bị mắc bệnh viêm cầu thận cấp, 2 em tử vong.

Chiều 21/2, ông Trần Nguyên Truyền, Phó phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế Nghệ An cho biết, phía Sở đã có báo cáo gửi Bộ Y tế, UBND tỉnh Nghệ An về vụ 20 em học sinh tại xã Hạnh Dịch nghi mắc bệnh viêm cầu thận cấp, trong đó có 2 học sinh đã tử vong.

Ông Lang Văn Thái, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong cho biết, từ tháng 11/2016 đến nay, tại xã Hạnh Dịch có 20 học sinh (17 học sinh THCS và 3 học sinh tiểu học) mắc các triệu chứng phù, đái ít, nước tiểu sẫm màu.

Trong đó, 2 trường hợp tử vong là em Lô Văn H. (12 tuổi, học sinh lớp 7) và em Lô Văn T. (8 tuổi, em trai H.). Cả hai em đều nhập viện với các triệu chứng phù tiểu, nước tiểu sẫm màu và được chẩn đoán là suy thận cấp, được bệnh viện huyện chuyển lên tuyến trên nhưng không chữa trị được.

“Có thể bệnh đã lây lan từ học sinh này sang học sinh khác vì các em bị mắc bệnh ở bậc THCS đều ở nội trú, ăn chung với nhau”, ông Thái nói. 

Ông Hoàng Văn Hảo, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, hiện vẫn chưa thể xác định nguyên nhân mà phải chờ kết quả xét nghiệm mẫu nước ăn uống sinh hoạt nhưng hội đồng chuyên môn nghĩ nhiều đến viêm cầu thận cấp do liên cầu khuẩn.

Dự kiến sáng 22/2, đoàn công tác gồm các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An trực tiếp lên huyện Quế Phong sẽ khám sàng lọc, xét nghiệm cho khoảng 200 học sinh ở xã Hạnh Dịch.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI