Hai công an xã hầu tòa vì nhận tiền của các quán hàng kinh doanh nhạy cảm

22/09/2017 - 13:58

PNO - Thừa nhận có nhận tiền của 3 chủ quán nhưng cả 2 bị cáo đều khẳng định không phải là tiền hối lộ mà chỉ là tiền "bồi dưỡng" cho anh em. Hơn nữa, họ cũng không chứng minh được hành vi mua bán dâm tại đây.

Ngày 22/9, TAND tỉnh Nghệ An tiếp tục phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án “Nhận hối lộ” theo đơn kháng cáo của Nguyễn Duy Điều (57 tuổi) và Lê Văn Ánh (46 tuổi, cùng là nguyên công an viên xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Theo cáo buộc, trong thời gian giữ chức vụ công an viên xã Diễn Hải, ông Điều được giao làm tổ trưởng tổ an ninh thường trực, trong đó có ông Ánh và một số thành viên khác làm nhiệm vụ phối hợp tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn, giữ gìn ANTT, ATXH, phòng chống các tệ nạn trên địa bàn xã, trong đó có điểm du lịch biển Hòn Câu.

Hai cong an xa hau toa vi nhan tien cua cac quan hang kinh doanh nhay cam
Ông Điều và ông Ánh tại phiên tòa phúc thẩm. Ông Điều và ông Ánh tại phiên tòa phúc thẩm.

Từ đầu tháng 6/2015 đến 7/2015, ông Điều và ông Ánh phát hiện nhiều đôi nam nữ có dấu hiệu mua bán dâm tại một số quán, nhà hàng trên bãi biển Hòn Câu nên mời những người có liên quan đến làm việc. Theo cáo buộc, hai người này đã lợi dụng quyền hạn được giao, trực tiếp nhận tiền của 3 hộ kinh doanh tại bãi biển Hòn Câu với tổng số tiền 13 triệu đồng để không lập biên bản xử lý.

TADN huyện Diễn Châu tuyên phạt Nguyễn Duy Điều 30 tháng tù giam, Lê Văn Ánh 15 tháng tù giam về tội “Nhận hối lộ”, tịch thu sung công quỹ toàn bộ số tiền Điều đã nhận từ các chủ quán.

Cho rằng đây không phải là tiền hối lộ mà là tiền bồi dưỡng của các chủ quán tại biển Hòn Câu nên cả hai kháng cáo lên TAND tỉnh Nghệ An.

Hai cong an xa hau toa vi nhan tien cua cac quan hang kinh doanh nhay cam
Nhiều người dân xã Diễn Hải vượt hàng chục km vào thành phố Vinh tham dự phiên tòa.

Tại phiên tòa phúc thẩm, cả hai đều khẳng định chưa đủ cơ sở để khẳng định các quán trên có hoạt động mại dâm. Thậm chí, khi phát hiện 2 đôi nam nữ trong phòng không mặc quần áo nhưng vì không phát hiện nền nhà tắm bị ướt, không tìm thấy bao cao su đã qua sử dụng.... nên không chứng minh được có hoạt động mại dâm mà chỉ có thể xử lý hành chính chủ quán về việc không đăng kí tạm trú cho nhân viên quán, đồng thời trục xuất nhân viên về quê.

Sau khi xem xét các tình tiết liên quan, TAND tỉnh Nghệ An đã quyết định tạm hoãn phiên tòa để triệu tập thêm những người liên quan.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI