Giám đốc doanh nghiệp xin lỗi sau vụ hành hung nữ bác sĩ

22/08/2017 - 22:16

PNO - Cho rằng việc mình có những lời lẽ và hành động không đúng với nữ bác sĩ, giám đốc một công ty tại Nghệ An cho biết sẽ gửi lời xin lỗi tới nữ bác sĩ và phía bệnh viện.

Liên quan đến vụ nữ bác sĩ Bệnh viện 115 Nghệ An bị đánh, chửi bới khi đang làm việc, chiều ngày 22/8, ông Nguyễn Hoàng Đình Thắng - người đã trực tiếp đánh bác sĩ Hoàng Thị Minh cho biết, sau khi có những lời lẽ không đúng và tát vào mặt bác sĩ Minh do bực tức nhất thời, ông Thắng đã gửi lời xin lỗi đến phía bệnh viện.

“Do bức xúc quá nên tôi đã có hành động như vậy. Chiều nay tôi sẽ làm việc với phía bệnh viện và gửi lời xin lỗi với bác sĩ Minh cùng điều dưỡng Hòa và phía bệnh viện”, ông Thắng nói.

Ông Phạm Văn Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện 115 Nghệ An, cho biết bệnh viện này đã báo cáo toàn bộ sự việc gửi lên Sở Y tế và các cơ quan chức năng liên quan để yêu cầu làm rõ sự việc.

Giam doc doanh nghiep xin loi sau vu hanh hung nu bac si
Bác sĩ Minh bị đánh vào mặt trước sự chứng kiến của nhiều người.

Theo báo cáo của Bệnh viện 115 Nghệ An, sau khi tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông vào tối ngày 18/8, bác sĩ Minh đã khám cho bệnh nhân, ra chỉ định đi chụp phim, giải thích tình trạng của người bệnh cho những người đi cùng.

Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau, một người đàn ông to cao, mang kính cận, tay cầm điện thoại lớn tiếng cho rằng bệnh nhân vào đã lâu mà không được làm gì, không được quan tâm. Bác sĩ Minh đã trả lời với người này là chị đã khám và cho chỉ định chụp phim.

Các điều dưỡng đang chuẩn bị đưa bệnh nhân đi chụp thì bị người này lại chửi bới thô tục, lao vào đánh vào mặt và đầu chị nhiều cái, khiến bác sĩ choáng váng, đứng không vững, phải dựa vào bức tường phía sau lưng.

Giam doc doanh nghiep xin loi sau vu hanh hung nu bac si
Lãnh đạo Bệnh viện 115 Nghệ An cho rằng người cầm ghế đỏ có ý định lao vào đánh bác sĩ nhưng bị can ngăn.

Thấy vậy, điều dưỡng Hòa tới can ngăn rồi cùng bác sĩ Minh đi vào phòng trực nhưng tiếp tục bị người này cùng một người đàn ông khác tay cầm ghế nhựa xông vào phòng để đòi đánh bác sĩ và điều dưỡng ở trong đó, nhưng có một số người can ngăn, nên cả 2 người này bị đẩy ra khỏi phòng.

Từ hình ảnh camera của bệnh viện, người cầm ghế đỏ xuất hiện tại bệnh viện lúc xảy ra sự việc là ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô (thành phố Vinh). Tuy nhiên, theo tường trình của ông Huân, khi ông có mặt thì thấy phía trong lộn xộn.

“Tôi hoang mang chưa biết xử lý thế nào, cầm lấy cái ghế định ngồi xuống thì thấy anh Thắng đi vào phía trong buồng bác sĩ. Liền đó, tôi thả ghế và ôm anh Thắng ra ngoài trước sự chứng kiến của mọi người và yêu cầu mọi người ra ngoài để tôi làm việc với bác sĩ để cứu chữa cho thân nhân”, ông Huân tường trình.

Giam doc doanh nghiep xin loi sau vu hanh hung nu bac si
Bệnh viện đa khoa 115, nơi xảy ra sự việc.

Theo ông Dũng, hình ảnh từ camera cho thấy thời gian tiếp nhận bệnh nhân và quá trình tiếp nhận, khám, cấp cứu cho bệnh nhân Nam không hề chậm trễ.

“Trường hợp này khi bệnh nhân vào thì các bác sĩ khám và xác định bệnh nhân tỉnh táo, không nguy kịch, nạn nhân bị vỡ, sập xương gò má. Sau đó bác sĩ đã lấy máu gửi đi xét nghiệm, chỉ định chụp phim, liên hệ hỏi người nhà để làm thủ tục liên quan. Nếu họ có thẻ bảo hiểm thì trình ra để được hưởng rồi làm các thủ tục khác sau này nữa.

Các trường hợp đến cấp cứu, các bác sĩ phải tiến hành cấp cứu và làm các bước ngay. Đây là họ có người nhà nên các bác sĩ hỏi để làm thủ tục chứ những trường hợp khác người nhà chưa đến thì các bác sĩ vẫn cứ làm các bước cấp cứu, khám chữa bệnh bình thường”, ông Dũng nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI