Giám đốc cùng 2 cán bộ lập chứng từ khống 'ăn' 800 triệu đồng tiền bảo vệ rừng

17/10/2017 - 16:41

PNO - Trong thời gian tại vị, ông Đoàn Tất Chẩn, giám đốc BQL rừng phòng hộ Sông Tranh (Quảng Nam) cùng 2 thuộc cấp đã lập khống chứng từ trong việc khoán chi phí bảo vệ rừng với số tiền 800 triệu đồng.

Ngày 17/10, PC46 Quảng Nam đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Đoàn Tất Chẩn, Phó phòng Khoa học Thông tin Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam (nguyên Giám đốc BQL rừng phòng hộ Sông Tranh), ông Trần Đồng (nguyên Trưởng phòng kế hoạch) và bà Nguyễn Bích Nhung, nguyên Kế toán trưởng.

Theo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Quảng Nam, cả 3 người này bị khởi tố với hành vi tham ô tài sản, lập khống chứng từ trong việc khoán chi phí bảo vệ rừng với số tiền 800 triệu; sai phạm xảy ra trong các năm từ 2012, 2013, 2014, khi họ đang đảm nhiệm các chức vụ như trên tại BQL rừng phòng hộ Sông Tranh.

Giam doc cung 2 can bo lap chung tu khong 'an' 800 trieu dong tien bao ve rung
Gỗ lậu được phát hiện trong vụ phá rừng năm 2015 thuộc lâm phận BQL rừng phòng hộ Sông Tranh quản lý

Sau khi tiến hành bắt khẩn cấp, công an đã khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Đoàn Tất Chẩn và đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Liên quan đến ông Chẩn, vào năm 2015 đã để xảy ra tình trạng phá rừng phòng hộ nghiêm trọng trong lâm phận BQL rừng phòng hộ Sông Tranh (thuộc địa phận xã Trà Giác và Trà Bui, huyện Bắc Trà My).

Sau vụ việc này, có nhiều cán bộ bị kỷ luật. Riêng ông Chẩn bị cảnh cáo, cho thôi chức và điều chuyển nhận công tác tại Phòng Khoa học Thông tin của Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI