Dùng 'sim rác' tố tiêu cực, giám đốc doanh nghiệp bị xử phạt 12 tháng tù

14/06/2018 - 19:20

PNO - Dùng 30 “sim rác” để gửi hàng trăm tin nhắn có nội dung tố cáo thiếu căn cứ, một giám đốc doanh nghiệp bị tuyên phạt 12 tháng tù về tội Vu khống.

Ngày 14/6, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với ông Hồ Sỹ Nhân - Giám đốc công ty TNHH Đại Phát (công ty Đại Phát) về tội Vu khống.

Theo hồ sơ, vào giữa tháng 6/2017, ông Dương Văn Trang - Bí thư Tỉnh ủy và ông Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai có công văn gửi Tổng cục An ninh (Bộ Công an) và Công an tỉnh Gia Lai với nội dung, từ tháng 5/2016 đến tháng 6/2017, điện thoại của các lãnh đạo tỉnh thường xuyên nhận được tin nhắn nặc danh từ các số điện thoại lạ với nhiều nội dung xúc phạm, mạt sát, chỉ trích các quyết sách của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cá nhân chủ chốt của Tỉnh ủy hiện nay và các khóa trước.

Lãnh đạo tỉnh Gia Lai đề nghị cơ quan công an xác minh, điều tra làm rõ, tìm ra người nhắn tin.

Dung 'sim rac' to tieu cuc, giam doc doanh nghiep bi xu phat 12 thang tu
Ông Nhân - người bị xử phạt về tội vu khống.

Tiếp đó, vào cuối tháng 8/2017, ông Hồ Phước Thành - Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Gia Lai cũng có đơn trình báo về việc bị người khác xúc phạm, vu khống và đề nghị cơ quan công an xác minh, khởi tố vụ án để điều tra.

Trong quá trình điều tra, ngày 7/12/2017, CQĐT Công an tỉnh Gia Lai tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của ông Hồ Sỹ Nhân tại phường Diên Hồng (TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) và thu giữ 3 điện thoại, 9 sim điện thoại di động. Đồng thời, ông Nhân bị bắt khẩn cấp để điều tra.

Kết quả điều tra cho thấy, từ tháng 12/2015 đến tháng 12/2017, ông Hồ Sỹ Nhân đã dùng 30 “sim rác” để gửi hàng trăm tin nhắn có nội dung tố cáo thiếu căn cứ, bịa đặt, vu khống ông Hồ Phước Thành và các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.

Dung 'sim rac' to tieu cuc, giam doc doanh nghiep bi xu phat 12 thang tu
Bên trong phiên tòa.

Cáo trạng Viện KSND tỉnh Gia Lai cho rằng, những tin nhắn của ông Hồ Sỹ Nhân được các cơ quan chức năng khẳng định là không có căn cứ. Hành vi phạm tội của bị can là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự, gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của người khác. Do đó, quyết định truy tố trước tòa về tội vu khống theo điểm đ, khoản 2, Điều 156 - Bộ Luật Hình sự 2015 và sửa đổi bổ sung năm 2017.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt ông Nhân 12 tháng tù giam về tội vu khống. Không phục bản án này, ông Nhân cho biết sẽ làm đơn kháng cáo. Được biết, trước đó ông Nhân cũng đã làm đơn kêu cứu gửi nhiều cơ quan ban ngành vì cho rằng bị oan.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI