ĐBQH Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận: Phân loại, xử lý nghiêm các đối tượng đập phá trụ sở UBND tỉnh

11/06/2018 - 11:39

PNO - Trước hành động nhiều người lấy cớ phản đối dự án Luật đặc khu để đập phá trụ sở UBND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Huỳnh Thanh Cảnh cho rằng, cân phân loại và xử lý nghiêm những đối tượng cầm đầu, xúi giục.

Trao đổi bên lề hành lang Quốc hội sáng 11/6, ông Huỳnh Thanh Cảnh – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận đã chia sẻ về việc  nhiều người dân đã tập trung tuần hành và đập phá cổng UBND tỉnh, ném đá làm vỡ kính, đốt xe ôtô, gây xô xát ảnh hưởng đến trật tự trị an khu vực. “Tôi cho rằng, đây là hành vi quá khích của những đối tượng côn đồ. Việc này cần phải điều tra, xử lý nghiêm túc”, ông Cảnh nói.

Theo ĐBQH tỉnh Bình Thuận, nếu người dân địa phương có ý kiến về Luật Đặc khu này, cứ phản ánh và Đảng, Nhà nước, Quốc hội sẵn sàng lắng nghe, xem xét, đồng thời, việc thể hiện cần chuẩn mực, tránh để kẻ xấu lợi dụng, xúi giục…

DBQH Huynh Thanh Canh - Pho Bi thu Tinh uy Binh Thuan: Phan loai, xu ly nghiem cac doi tuong dap pha tru so UBND tinh
Hình ảnh người dân quá khích đốt xe máy trước trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận

Sau một thời gian, một số người dân tuần hành thì có một số đối tượng côn đồ, quá khích tiến vào đập phá trụ sở UBND tỉnh và các trụ sở cạnh bên nên lực lượng chức năng đã phải áp dụng biện pháp mạnh. Bởi theo ông Cảnh, đây là hành vi vi phạm pháp luật rõ ràng, manh động, đập phá tài sản Nhà nước, không thể chấp nhận được.

Nhờ việc áp dụng biện pháp mạnh, tình hình đã được vãn hồi, giao thông ở Tuy Phong, Bắc Bình cũng được xử lý và thông suốt từ khoảng 12h đêm qua. Con số thiệt hại về tài sản cũng như số người bị thương hiện vẫn đang được thống kê.

Về việc xử lý các hành vi nêu trên, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết: “Hiện nay, các cơ quan chức năng đang làm nhưng sắp tới sẽ phải làm cho rõ. Nếu như anh cầm đầu, kích động, xúi giục thì phải phân loại, đánh giá từng trường hợp và có hình thức xử lý nghiêm khắc để giữ vững kỷ cương, phép nước, không để kẻ xấu lợi dụng làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự đất nước cũng như Bình Thuận”.

DBQH Huynh Thanh Canh - Pho Bi thu Tinh uy Binh Thuan: Phan loai, xu ly nghiem cac doi tuong dap pha tru so UBND tinh
ĐBQH Huỳnh Thanh Cảnh cho rằng không thể khoan nhượng với các đối tượng lợi dụng lòng yêu nước để xúi giục người dân, gây rối trật tự xã hội

Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhấn mạnh, phải điều tra, theo dõi để phát hiện kịp thời các đối tượng manh động, cầm đầu để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Không thể khoan nhượng, để tái diễn tình trạng này.

Bên cạnh đó, cần tuyên truyền, vận động để người dân hiểu được Chính phủ không xem nhẹ mặt nào của Luật đặc khu, vừa đảm bảo phát triển kinh tế vừa đi đôi với an ninh quốc phòng, chủ quyền đất nước.

Trước đó, tối 10/6, lấy cớ phản đối dự thảo Luật Đặc khu, hàng trăm người đã tập trung trước cổng UBND tỉnh Bình Thuận. Đến khoảng 20h, nhiều người đã xô cổng, đập vỡ cửa kính vọng gác bảo vệ, đốt xe trước trụ sở UBND tỉnh. Nhiều kẻ quá khích dùng gạch đá ném vào bên trong, tấn công lực lượng làm nhiệm vụ. Cảnh sát đã dùng đạn khói, vòi rồng để ngăn chặn nhưng không hiệu quả. Một số xe công vụ và cửa kính, hàng rào... của trụ sở ủy ban tỉnh bị đập phá, hư hỏng. 

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI