Đập phá tường rào, cầu thang, uy hiếp hàng xóm vì tranh chấp đất?

21/07/2018 - 06:00

PNO - Dù gia đình ông Bùi Đình Triều khẳng định, việc xây dựng một đoạn tường rào và cầu thang phía trước thực hiện trên diện tích đã được cấp quyền sử dụng đất nhưng vẫn bị hàng xóm đến đập phá, uy hiếp.

Sự việc nói trên được xác định xảy ra tại thôn 1 (xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk). Ông Triều cho hay: “Vào năm 1994, sau khi tôi bố mẹ có cho tôi một mảnh đất (ngang rộng 5m6, dài 58m). Cũng thời gian này, bố tôi bán cho ông Bùi Xuân Việt 600m2 đất (giáp với mảnh đất của gia đình ông Triều –PV). Khi xây nhà, tôi có chừa lại một đường luồng bên hông với diện tích 60cm. Sau đó, gia đình tôi vẫn sử dụng đường luồng này để đi vào nhà vệ sinh phía sau nhà và không xảy ra tranh chấp với ai. Cho đến khi ông Việt qua đời được khoảng 100 ngày thì vợ ông là bà Nguyễn Thị V. qua tranh chấp và nói rằng, diện tích đường luồng bên hông nhà tôi là đất của gia đình bà ấy. Trong khi đó, đường luồng này nằm trong diện tích đất mà gia đình tôi đã được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”.

Theo ông Triều, cho đến khoảng 14 giờ ngày 6/7/2018, gia đình ông tiến hành tu sửa căn nhà, làm lại cầu thang trước nhà và đường bên hông để đi vào cửa sau của căn nhà. Đồng thời, xây dựng một đoạn tường rào phía trước giáp với đất của bà V. thì bà B.T.N (con gái bà V. – ông Triều) đến la lối, đòi đập phá vì cho rằng gia đình ông Triều lấn chiếm đất của gia đình bà.

Dap pha tuong rao, cau thang, uy hiep hang xom vi tranh chap dat?
Ông Triều đang trao đổi về việc đoạn tường rào và cầu thang phía trước bị đập phá.

“Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, gia đình tôi đang ăn cơm thì có hàng chục thanh niên lạ mặt đến tập trung trước nhà. Cùng lúc này, bà N. và ông B.X.P (con trai bà V.) cũng xuất hiện, lao vào đập phá đoạn tường rào tôi đang xây. Không chỉ vậy, cầu thang sắt lên tầng hai của căn nhà đang được tu sửa cũng bị phá hư hỏng, thậm chí một góc cửa kính trước nhà của gia đình tôi cũng bị đập vỡ. Không chỉ vậy, bà N. còn ngang nhiên hét lớn: “Đập phá hết cho tao, đứa nào cản trở đập chết”. Sau đó, gia đình tôi đã làm đơn trình báo lên chính quyền địa phương để được giúp đỡ nhưng những ngày qua có nhiều thanh niên lạ, mặt bịt khẩu trang liên tục xuất hiện, lảng vảng trước nhà khiến cho vợ con tôi vô cùng hoang mang, sợ hãi” – ông Triều trình bày.

Chúng tôi đã liên hệ với bà V. để tìm hiểu thông tin. Bà V. khẳng định, diện tích đường luồng bên hông nhà ông Triều là đất của gia đình bà. “Tối 6/7, P. đã sang xô tường rào, cầu thang của nhà ông Triều, còn cửa kính bị vỡ là do người nhà của ông Triều đập. Hôm đó, N. cũng có mặt nhưng không tham gia mà chỉ đứng nhìn. Còn việc nhiều thanh niên tụ tập trước nhà ông Triều, tôi không biết” – bà V. nói.

Dap pha tuong rao, cau thang, uy hiep hang xom vi tranh chap dat?
Ông Triều mong các cơ quan chức năng hỗ trợ làm rõ việc làm của những người đập phá tường rào, cầu thang nhà mình.

Ông Lê Đăng Lương – Trưởng Công an xã Ea Kpam cho hay, sau khi nhận được tin báo, công an xã đã cử lực lượng đến nhà ông Triều nhưng những người đập phá đã ra về. “Thông qua những hình ảnh, video, thông tin mà gia đình anh Triều cung cấp cho thấy, chị N. và anh P. thay nhau đập cầu thang, đoạn tường phía trước mà nhà anh Triều đang xây. Việc làm của chị N. và anh P. đã vi phạm pháp luật và làm mất an ninh trật tự tại địa phương. Vấn đề này, chúng tôi đang tiến hành xác minh, làm rõ” – ông Lương trao đổi.

Theo ông Phạm Hữu Lộc- cán bộ địa chính UBND xã Ea K’pam, trước ngày 6/7, UBND xã đã nhận được đơn khiếu nại của gia đình bà V. về tranh chấp đường luồng có chiều rộng 60cm với gia đình ông Triều. Sau đó, chính quyền địa phương đã cử cán bộ địa chính xuống khảo sát, đo thực địa. Qua kiểm tra, đo đạc bằng phương tiện thô sơ cho thấy, diện tích nhà, đường luồng mà gia đình ông Triều sử dụng đều nằm trong diện tích được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Mặt khác, ông Phạm Công Định - Phó Chủ tịch UBND xã Ea K’Pam cũng xác nhận: “Theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì đường luồng nằm trên diện tích đất của ông Triều. Sau khi cán bộ địa chính đo đạc, chính quyền địa phương đã 2 lần tổ chức hòa giải nhưng gia đình bà V. vẫn không đồng ý. Do đó, UBND xã đã hướng dẫn bà V. gửi đơn ra tòa để giải quyết theo thẩm quyền. UBND xã cũng chỉ đạo lực lượng công an, điều tra, xử lý nghiêm vụ việc gây rối tại nhà ông Triều tránh tình trạng mất an ninh trật tự địa phương và hậu quả xấu xảy ra”.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI