Dân bán cờ ở Sài Gòn 'trúng đậm' sau khi tuyển U23 Việt Nam vào chung kết

23/01/2018 - 20:41

PNO - Sau trận thắng oanh liệt trước tuyển U23 Qatar, hàng triệu cổ động viên đội tuyển U23 Việt Nam đã tràn ra đường ăn mừng. Hòa chung niềm vui vỡ òa, dân bán cờ, băng rôn buộc đầu, được dịp hốt bạc.

Trước giờ bóng lăn, trên các ngả đường dẫn vào trung tâm TP.HCM, dân bán cờ đã trữ sẵn cờ, băng rôn treo đầu để sẵn sàng bán cho người hâm mộ đi “bão”, nếu tuyển U23 Việt Nam chiến thắng.

Nếu trước giờ bóng lăn, cờ được bán với giá từ 30.000đ/chiếc, băng rôn treo cổ chỉ với 10.000đ/chiếc, thì khi tiếng còi trọng tài chấm dứt trận đấu, hòa cùng niềm vui tột cùng của người hâm mộ, những món hàng cổ vũ thể hiện tình yêu với đội bóng thân yêu đã tăng giá lên 40.000 - 50.000đ/chiếc, băng rôn tăng lên 30.000đ/chiếc, nhưng vẫn luôn đắt hàng.

Dan ban co o Sai Gon 'trung dam' sau khi tuyen U23 Viet Nam vao chung ket
Cảnh người hâm mộ mua cờ Tổ quốc cổ vũ đội bóng thân yêu trước Nhà Văn hóa Thanh niên (Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM) 

Chỉ trong 1 tiếng đồng hồ sau trận đấu, anh Hưng, người bán cờ trước Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1, TP.HCM) cho biết, mình đã bán hết hơn 100 cờ các loại. Anh còn kêu người nhà mang ra thêm, vì người đi cổ vũ đang có dấu hiệu tăng nhiệt thành bão đêm nay.

Tại đường Phan Xich Long (Phú Nhuận, TP.HCM), nhiều cửa hàng tạp hóa cho nhân viên cầm cờ ra tận ngoài đường để bán cho người hâm mộ đang hướng về trung tâm TP. Cùng với việc bán cờ, chủ quán “hào phóng” cho nhân viên lấy pháo sáng ở tiệm bắn thoải mái, mỗi khi có đoàn hâm mộ đội tuyển đi qua.

Dan ban co o Sai Gon 'trung dam' sau khi tuyen U23 Viet Nam vao chung ket
Một cửa hàng bán cờ ở đường Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận bán không kịp tay trước nhu cầu mua cờ cổ vũ của người hâm mộ.

“Lúc đội tuyển vào bán kết, nhiều người bất ngờ nên bán không chạy, nhưng giờ đội tuyển vào chung kết, chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, tụi em bán hơn 300 cây cờ. Tuy nhiên, tiền lời bán cờ cũng chỉ bù vào số lượng pháo sáng bắn nãy giờ. Hôm nay vui quá!” – Hương, nữ nhân viên, cho biết.

Dan ban co o Sai Gon 'trung dam' sau khi tuyen U23 Viet Nam vao chung ket

Một người hâm mộ chia sẻ, khi đã ra đường cổ vũ chiến thắng của đội U23 Việt Nam thì việc mua cờ, áo,... là việc bình thường và không quan trọng chuyện giá cả: "Mình yêu quý đội tuyển nên mua để ra đường cổ vũ chứ không quan trọng đắt rẻ".

Hoài An – Phạm Việt – Bùi Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI