Đâm chết gia chủ ở đám tang, nam thanh niên lĩnh án tử

19/06/2018 - 15:16

PNO - Thấy bạn cãi nhau với người đến dự đám tang, Tâm cầm dao đâm loạn xạ khiến gia chủ tử vong.

Ngày 19/6, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử và tuyên phạt Mai Hữu Tâm (31 tuổi, ngụ quận Bình Tân) mức án tử hình về tội "Giết người". 

HĐXX nhận định hành vi của Tâm là đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện tính côn đồ, cướp đi mạng sống của nạn nhân nên cần loại bỏ bị cáo khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn.

Tại tòa, Tâm khai chỉ cầm dao đâm loạn xạ chứ không biết đã gây ra cái chết cho anh Nhẫn. Nhưng gia đình bị hại và nhân chứng một mực khẳng định hắn đã chủ động giết chết nạn nhân.

Dam chet gia chu o dam tang, nam thanh nien linh an tu
Bị cáo Mai Hữu Tâm bị áp giải sau phiên xử

Theo cáo trạng, 18h ngày 16/9/2016, sau khi nhậu xong, Trung và Linh (bạn Tâm) đến nhà anh Nhẫn ở quận Bình Tân viếng đám tang. Tại đây, Linh uống bia và cự cãi với một số khách ngồi cùng bàn. 

Lúc đó, Tâm chạy xe hiệu SH ngang thì thấy Linh đứng đầu hẻm tỏ vẻ bực tức. Bênh bạn, thanh niên 31 tuổi lấy dao đuổi đâm mọi người trong tang lễ. Anh Nhẫn đến can ngăn thì bị Tâm vung dao đâm trúng ngực. Thấy vậy, người dân lấy ghế ném vào người Tâm khiến hắn bỏ chạy.

Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong trước khi nhập viện. Riêng Tâm bỏ trốn qua nhiều tỉnh thành, hơn nửa năm sau thì bị công an bắt giữ.

Trước đó, ngày 6/6, TAND TP.HCM từng đưa vụ án ra xét xử nhưng phải hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì cho rằng còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI