Công ty cấp nước Cà Mau ‘xin’ 4,6 tỉ đồng để trả cho người lao động vì thua kiện

24/02/2018 - 03:00

PNO - Sau khi bị xử thua kiện do 30 lao động khởi kiện đòi bồi thường vì sa thải lao động trái pháp luật, Công ty Cổ phần cấp nước Cà Mau đã có văn bản “xin” UBND tỉnh Cà Mau 4,6 tỷ đồng để thi hành án.

Chiều 23/2, từ nguồn tin của phóng viên, Công ty Cổ phần cấp nước Cà Mau (Công ty) đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh xin bố trí nguồn tiền 4,6 tỉ đồng để chi trả cho người lao động theo bản án phúc thẩm được TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt trước đó.

Cong ty cap nuoc Ca Mau ‘xin’ 4,6 ti dong de tra cho nguoi lao dong vi thua kien
 

Theo thông tin, cuối năm 2016, 30 lao động bị Công ty sa thải nên đã gửi đơn đến TAND TP.Cà Mau để khởi kiện đòi quyền lợi. Theo nội dung đơn khởi kiện, số lao động này yêu cầu tòa án hủy bỏ các quyết định cho nghỉ việc trái phép của công ty này. Đồng thời, buộc Công ty phải nhận lại người lao động và bồi thường thiệt hại vì đã sa thải lao động trái luật.

Trước đó, cuối 2017, Công ty này đã nhận 30 bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Cà Mau và 2 bản án sơ thẩm của TAND TP.Cà Mau về giải quyết tranh chấp lao động.

Trong đó, có 30 bản án do TAND tỉnh tuyên buộc Công ty phải thanh toán cho người lao động số tiền là 3,4 tỉ đồng; số tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN là 838 triệu đồng; tiền án phí là 102 triệu đồng và 2 bản án do TAND TP.Cà Mau tuyên buộc phải thanh toán cho người lao động số tiền là 223 triệu đồng; số tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN là 55 triệu đồng; án phí là 6,6 triệu đồng.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI