Công ty Bột giấy VNT19 xin đầu tư sân golf 36 lỗ ở Quảng Ngãi

08/06/2017 - 12:17

PNO - Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi vừa thống nhất cho phép Công ty Bột giấy VNT19 lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sân golf và học viện golf tại xã Bình Phước, Bình Hòa (huyện Bình Sơn) trên diện tích khoảng 228 ha, 36 lỗ.

Tin từ văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa cho hay, ngày 7.6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì, làm việc với lãnh đạo công ty Cổ phần Bột giấy VNT19 về tiến độ triển khai thực hiện dự án nhà máy bột giấy VNT19 và đầu tư dự án sân golf và học viện golf tại khu kinh tế Dung Quất.

Theo đó, ông Minh hoan nghênh ý tưởng cho phép Công ty Bột giấy VNT19 đầu tư dự án sân gotf và học viện goft tại xã Bình Phước, Bình Hòa (huyện Bình Sơn), trên diện tích khoảng 228 ha, 36 lỗ. Vị này thống nhất cho phép công ty lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Liên quan đến dự án nhà máy bột giấy VNT19, báo cáo từ chủ đầu tư (công ty CP Bột giấy VNT19) cho hay đến nay dự án đã hoàn thành khoảng 90% hệ thống thoát nước, đường giao thông, hệ thống điện chiếu sáng, hàng rào. Xây dựng hoàn thiện các hạng mục nhà xưởng, kho chứa bột, nhà ở cho cán bộ công nhân viên.

Cong ty Bot giay VNT19 xin dau tu san golf 36 lo o Quang Ngai
Phó chủ tịch Quảng Ngãi cho ý kiến về các dự án của Công ty Cổ phần Bột giấy VNT19.

Các hạng mục đang thi công cơ bản hoàn thành phần móng gồm lò hơi CFBC, lò hơi thu hồi, nhà turbine máy phát, tuyến bột, máy sấy. Còn lại các công trình như xử lý thô, xử lý nước thải, tháp làm mát, băng tải than, phân xưởng O2, kho chứa nhiên liệu… đang chờ thiết kế.

Dự kiến, dự án cơ bản hoàn thành vào tháng 2/2018. Phần lắp đặt cơ điện, tự động hóa và chạy thử nghiệm dự kiến hoàn thành vào tháng 1/2019, sau đó vận hành chính thức nhà máy, cho ra sản phẩm bột vào quý II/2019.

Theo lãnh đạo công ty này, nhà máy bột giấy VNT19 sẽ sử dụng công nghệ, thiết bị hiện đại, không gây ô nhiễm môi trường; dây chuyền sản xuất nhập từ Na-Uy đã qua sử dụng. Riêng việc xử lý nước thải, chủ đầu tư đã thuê công ty Aqua Flow của Phần Lan thiết kế, cung cấp, lắp đặt thiết bị trọn gói, mới hoàn toàn cho toàn bộ hệ thống đạt tiêu chuẩn Châu Âu. 

Ông Đặng Văn Minh cho biết, quan điểm xuyên suốt của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi là luôn đồng hành cùng với các nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư kinh doanh, làm ăn có hiệu quả trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, trong đó có nhà đầu tư dự án nhà máy bột giấy VNT19.

Trên thực tế, trong quá trình chủ đầu tư triển khai dự án, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và huyện Bình Sơn đã phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án trong thời gian qua.

Tuy nhiên, ông Minh lại cho rằng thời gian gần đây, một số cơ quan báo chí thông tin việc triển khai xây dựng dự án trên có vấn đề thiết bị, công nghệ, hệ thống xả thải... tạo dư luận ​không tích cực, ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp và gây khó khăn cho nhà đầu tư?

Đồng thời vị này cũng đề nghị nhà đầu tư rà soát lại toàn bộ nội dung công việc đã thực hiện và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, trong đó lưu ý phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, nhất là vấn đề môi trường.

Tỉnh Quảng Ngãi không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế mà phát triển kinh tế phải bền vững, ổn định. Nhà đầu tư cũng phải lấy mục tiêu này làm hàng đầu.

Ông Phó Chủ tịch cũng yêu cầu nhà đầu tư phải có cam kết nếu thực hiện không đúng quy trình, quy định về máy móc, thiết bị để xảy ra sự cố môi trường thì phải dừng hoạt động nhà máy và đền bù thiệt hại đối với người dân trong vùng dự án.

Đồng thời, cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh, chính quyền địa phương, người dân trong vùng dự án để thông tin kịp thời, chính xác những vấn đề liên quan đến dự án, nhất là bảo vệ môi trường.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI