Công an xã truy đuổi, bắn liên tiếp vào nhóm thanh niên

17/06/2017 - 18:44

PNO - Trong lúc đi chơi, 3 thanh niên bị công an xã đuổi theo và bắn đạn cao su khiến cả 3 phải nhập viện điều trị vết thương.

Theo trình bày của bà Hà Thị Kim Thoa (SN 1968, ngụ thôn Cao Thắng, xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), vào khoảng 19h ngày 16/6, con trai của bà là Bùi Minh Tuấn (SN 1995) lấy xe máy cùng một số người bạn đi chơi.

Khoảng 21h cùng ngày, Tuấn trở về rồi chạy xộc vào nhà, xách dao ra đường với thái độ rất gay gắt. Khi người nhà hỏi lý do, Tuấn cho biết mình bị công an viên xã Ea Kao tên Đàn dùng súng bắn đạn cao su bắn trúng đầu.

Tiếp đó, bà Nguyễn Thị Liệu (SN 1966, ngụ cùng địa phương) cho biết rằng, vào thời điểm trên, con trai của bà là Bùi Văn Lượng (SN 1999) đi chơi chung với Tuấn và bị ông Đàn bắn hai phát vào lưng và vai. Theo thông tin từ bà Thoa, sự việc xảy ra là do Tuấn và Lượng đi xe nhưng một người không đội nón bảo hiểm nên bị công an xã đuổi bắn.

Em Bùi Văn Lượng (SN 1999, ngụ thôn Cao Thắng, xã Ea Kao) kể lại: “Lúc đó khoảng 21h, Tuấn chở em đi xe máy từ hồ Ea Kao về nhà ở thôn Cao Thắng. Lúc này, phía sau còn có một xe máy của một số bạn nữa. Khi tụi em đi đến dốc buôn Bông thì gặp một xe máy đi ngược chiều, khi đi qua tụi em được một đoạn thì quay đầu đuổi theo.

Chạy được khoảng 200m thì em nghe tiếng nổ của súng bắn lên trời. Nghe phát nổ thứ 2 thì trùng vào lưng lên. Lúc này, em sợ quá nói với Tuấn là chạy nhanh lên, chạy khoảng 100m nữa thì em tiếp tục bị bắn ngay vai, tiếp đó em bị một phát sượt bả vai. Tổng cộng em bị bắn 3 phát. Lúc này, Tuấn tiếp tục điều khiển xe chạy thì bị bắn một phát ngay đỉnh đầu.

Chưa dừng lại, hai anh công an còn tiếp tục rượt đuổi và bắn nhiều phát đạn nữa nhưng không trúng. Khi đuổi tới đầu làng Cao Thắng, công an còn bắn một phát đạn nữa trúng vào chân của Bùi Nhật Trường”.

Cong an xa truy duoi, ban lien tiep vao nhom thanh nien
Các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Sau khi xảy ra vụ việc, cả 3 nạn nhân đều phải nhập viện điều trị vết thương. Theo kết quả tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, ba bệnh nhân Tuấn, Lượng và Trường nhập viện vào lúc 23h24 trong tình trạng tỉnh táo, cả ba bệnh nhân đều tiếp xúc được.

Trong đó, bệnh nhân Tuấn bị một vết thương trên đỉnh tháo dương trái 1x1cm rỉ máu; bệnh nhân Lượng bị một vết thương ở lưng 1x0,5cm và một vết thương ở vai trái; bệnh nhân Trường bị một vết thương ở đùi 1x1cm rỉ máu. Hiện sức khỏe của 3 bệnh nhân bình thường.

Trả lời về vấn đề này, ông Trương Văn Huyến, Trưởng Công an xã Ea Kao cho biết: “Ngay sau khi vụ việc xảy ra, tôi đã gọi điện cho gia đình nạn nhân đưa người bị thương đi cấp cứu. Sự việc ai sai, ai đúng tới đâu thì xử lý tới đó. Hiện tôi đã chỉ đạo hai công an liên quan đến sự việc trên làm tường trình lại sự việc và sẽ có hướng xử lý.

Hai công an trong vụ việc trên gồm: Y Quý Bk’rông (Phó Công an xã) và Nguyễn Văn Đàn (Công an viên). Qua sự việc tôi nắm được thì hai đồng chí này đang trên đường tuần tra theo kế hoạch 99 của Công an TP Buôn Ma Thuột về trấn áp tội phạm".

Trong quá trình đi tuần tra gặp nhóm thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm và thiếu kìm chế nên dẫn đến vụ việc trên. Hiện vụ việc đang chờ thương lượng giải quyết “nội bộ” với gia đình nạn nhân. Công an xã cũng chưa báo cáo lên Công an TP Buôn Ma Thuột.

Văn Bắc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI