Cơ chế đặc thù cho TP.HCM: Tin tưởng chất lượng sống, môi trường sống thành phố cũng theo đà tăng trưởng

25/11/2017 - 12:20

PNO - “Việc Quốc hội thông qua cơ chế đặc thù cho TP.HCM là niềm vui của người dân nói chung và phụ nữ thành phố nói riêng”, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Nguyễn Thị Ngọc Bích chia sẻ.

Bốn nhóm nội dung này rất cụ thể, rõ ràng để TP.HCM trở thành đầu tàu kinh tế và giải quyết những vấn đề khó khăn, cấp bách của mình.

Co che dac thu cho TP.HCM: Tin tuong chat luong song, moi truong song thanh pho cung theo da tang truong
Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Nguyễn Thị Ngọc Bích

Tuy nhiên, trong niềm vui đó cũng phải xác nhận vừa là thời cơ, vừa là thách thức, lo lắng. Theo tôi, thách thức, lo lắng cũng không hề nhỏ so với thời cơ.

Thứ nhất, tâm trạng hồ hởi, phấn khởi cần nhanh chóng được chuyển thành hành động một cách đồng bộ, phối hợp nhịp nhàng từ các cơ quan chức năng của thành phố.

Thứ hai, là sự nhận thức, ý thức, phong cách, tác phong làm việc của cán bộ công chức TP.HCM cũng cần phù hợp. Chúng ta cần trách nhiệm hơn nữa, đẩy nhanh cải cách hành chính hơn nữa để đáp ứng được yêu cầu ; nắm bắt được thời cơ. Cách làm việc phải khoa học, nhanh nhạy hơn nữa.

Thứ ba, một khi Quốc hội đã quyết định cho TP.HCM cơ chế, thì việc triển khai thực hiện rất cần sự hỗ trợ của Bộ, Ngành đối với các nội dung này. Tránh tình trạng thành phố lại phải chạy xin thêm cơ chế từ bộ ngày, ngành nọ…

Chúng tôi tin với cơ chế đặc thù, TP.HCM sẽ thuận lợi hơn trong tiến trình phát triển. Khi thành phố phát triển, đồng nghĩa chất lượng sống, môi trường sống của người dân thành phố sẽ theo đà tăng trưởng. Từ đó, việc hướng đến xây dựng một thành phố an toàn thân thiện cho phụ nữ, trẻ em như ý tưởng đề xuất của hội viên, phụ nữ thành phố sẽ ngày một gần hơn.

Nguyễn Thị Ngọc Bích
Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM
Nghi Anh (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI