Chủ tịch huyện viết thư xin lỗi vì gần 6 tỷ đồng hỗ trợ học sinh nghèo bị 'thất lạc'

11/09/2017 - 18:47

PNO - Cùng với việc chi trả gần 6 tỷ tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo bị "thất lạc" suốt 3 năm, chủ tịch UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) đã viết thư công khai xin lỗi người dân và học sinh trên địa bàn.

Ngày 11/9, ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết đã hoàn thành việc chi trả gần 5,7 tỷ đồng tiền hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh nghèo theo Nghị định 74 bị “lãng quên” từ 3 năm trước.

Như báo Phụ Nữ đã đưa tin, theo Nghị định 49 Chính phủ (nay là Nghị định 74), từ năm học 2010-2011 trở đi, học sinh thuộc diện hộ nghèo hoặc đang sinh sống ở các xã biên giới, vùng cao, hải đảo và các xã có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn được hỗ trợ chi phí học tập 70.000 đồng mỗi em/tháng.

Năm học 2014-2015, huyện Tương Dương được phân bổ số tiền gần 5,7 tỉ đồng. Tuy nhiên cho đến cuối tháng 7/2017, huyện này mới phát hiện số tiền trên vẫn chưa được chi trả cho học sinh nghèo.

Chu tich huyen viet thu xin loi vi gan 6 ty dong ho tro hoc sinh ngheo bi 'that lac'
Điều kiện học tập của nhiều học sinh tại huyện miền núi Tương Dương gặp nhiều khó khăn.

Sau khi phát hiện sự việc trên, cùng việc hoàn trả tiền cho học sinh, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương Nguyễn Văn Hải cũng đã thư xin lỗi toàn thể nhân dân và học sinh huyện nhà. 

“Dù sự việc xảy ra ở thời điểm nào thì UBND huyện phải chịu trách nhiệm về khuyết điểm này. UBND huyện thành thật xin lỗi nhân dân, phụ huynh và học sinh... Qua sự việc này, huyện rút ra bài học sâu sắc trong quản lý, điều hành ngân sách và thực hiện chính sách của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc nói chung và học sinh nghèo nói riêng...", trích nội dung bức thư xin lỗi của Chủ tịch UBND huyện Tương Dương.

Chính quyền huyện Tương Dương cũng hứa tiếp tục rà soát việc thực hiện các chế độ, chính sách trên địa bàn, đặc biệt đối với giáo dục. Nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm khắc những tập thể, cá nhân liên quan.

UBND tỉnh Nghệ An cũng đã có văn bản đề nghị các huyện tự kiểm tra về việc miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và yêu cầu có văn bản báo cáo về tỉnh trước ngày 1/10.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI