Chủ tịch Hội Nông dân nhận 600 triệu đồng chạy việc vì muốn 'giúp đỡ' người dân

22/05/2017 - 15:20

PNO - Nhận hơn 600 triệu đồng tiền chạy việc, Chủ tịch Hội nông dân thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) bị đề nghị khai trừ, cắt hết chức vụ trong Đảng.

Sáng 22/5, ông Ngô Trung Việt, Phó Bí thư thường trực Thị ủy thị xã Buôn Hồ cho biết, Thị ủy đang chờ kết quả xử lý của Ủy ban kiểm tra Tỉnh Ủy Đắk Lắk đối với ông Võ Công Hùng vì có liên quan đến việc nhận hơn 600 triệu đồng tiền chạy vào các cơ quan nhà nước.

Ông Hùng đang giữ chức vụ Chủ tịch Hội nông dân thị xã Buôn Hồ, Bí thư Chi bộ Hội Nông dân thị xã Buôn Hồ, Thị ủy viên thị xã Buôn Hồ. Vào cuối năm 2015, ông Hùng có nhận 300 triệu đồng của bà N.T.A.V (ngụ huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) và 250 triệu đồng của bà N.T.L (quê tỉnh Sơn La). Sau khi nhận số tiền này, ông Hùng hứa sẽ xin cho cháu của bà V. và con trai của bà L. vào học tại Trường Trung cấp PCCC tại Đắk Lắk.

Cũng trong thời gian này, ông Hùng còn nhận của bà N.T.H số tiền 85 triệu đồng và hứa xin cho L.N.H (con gái của bà H) vào làm công chức địa chính tại một xã trên địa bàn huyện Krông Năng.

Chu tich Hoi Nong dan nhan 600 trieu dong chay viec vi muon 'giup do' nguoi dan
Trụ sở, nơi ông Hùng đang làm việc.

Thế nhưng, hơn một năm sau đó, ông Hùng vẫn không thực hiện lời hứa xin việc, xin trường cho 3 trường hợp nói trên. Vào đầu năm 2017, sau một thời gian dài nhưng không nhận được kết quả gì từ ông Hùng, 3 người đưa tiền trên đã làm đơn tố cáo gửi lên các cơ quan chức năng tại thị xã Buôn Hồ.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, Ban thường vụ Thị ủy thị xã Buôn Hồ đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Thị ủy vào cuộc xác minh.

Theo thông tin từ ông Việt, trong quá trình đối chất với các cơ quan chức năng, ông Hùng đã thừa nhận, việc người dân tố cáo như trên là sự thật. Cũng tại cơ quan chức năng, ông Hùng còn cho biết, sau khi nhận tiền đã đưa cho bà N.T.T.H (ngụ thôn 8, xã Hòa Khánh, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để lo chạy việc, chạy trường cho con em của những người đưa tiền.

Trước kết quả xác minh trên, Thị ủy thị xã Buôn Hồ đã chỉ đạo Chi bộ Hội Nông dân thị xã tiến hành họp kiểm điểm đối với ông Hùng. Đồng thời, yêu cầu ông Hùng khắc phục hậu quả, trả lại tiền cho người dân.

“Mới đây trong hội nghị Ban thường vụ Thị ủy và hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Thị xã Buôn Hồ, đa số phiếu đều đề nghị cắt hết các chức vụ trong Đảng và đề nghị khai trừ khỏi Đảng đối với ông Hùng. Do ông Hùng là thị ủy viên nên đơn vị đã báo cáo và gửi toàn bộ hồ sơ sự việc xin ý kiến chỉ đạo xử lý của Tỉnh ủy.

Hiện đơn vị đang chờ kết luận từ cấp trên. Bên cạnh đó, Thị ủy cũng đã gửi hồ sơ cho Công an thị xã Buôn Hồ. Hiện ông Hùng đang giữ các chức vụ nêu trên” – ông Việt cho biết thêm.

Để rộng đường dư luận, sáng cùng ngày phóng viên đã có buổi làm việc với ông Võ Công Hùng. Tại trụ sở làm việc Hội nông dân thị xã Buôn Hồ, ông Hùng khẳng định có nhận số tiền hơn 600 triệu đồng nói trên.

Ông Hùng giãi bày: “Thông qua các mối quan hệ, thấy H. có nhiều người thân làm lớn và nói có khả năng xin việc vào các cơ quan nhà nước nên tôi nảy sinh ý định muốn giúp đỡ người dân. Trước khi nhận tiền của 3 trường hợp nói trên, tôi đều gọi điện hỏi H. thì người phụ nữ này khẳng định lo được và sẽ trích hoa hồng cho tôi 5 triệu đồng/hồ sơ thành công.

Sau khi nhận tiền của người dân, tôi có viết giấy giao tiền cho H.. Sau đó, tôi liên tục giục H. lo việc, trường như đã hứa nhưng người này tìm cách kéo dài thời gian. Thấy vậy, tôi yêu cầu H. trả lại tiền thì H. hứa vào ngày 16/12/2016 sẽ giải quyết 3 hồ sơ nói trên. Thế nhưng, cho đến nay người phụ nữ này vẫn không trả lại tiền. Vì thế, tôi buộc phải bỏ tiền túi ra để khắc phục trước cho một trường hợp số tiền 70 triệu đồng”.

Văn Bắc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI