Chủ nhà hàng trả lại túi tiền 500 triệu cho khách để quên

11/11/2017 - 10:35

PNO - Phát hiện chiếc túi xách của khách hàng để quên có 500 triệu cùng nhiều giấy tờ quan trọng, chủ một nhà hàng ở Nghệ An đã tìm cách liên hệ với chủ sở hữu để trả lại.

Anh Nguyễn Thanh Hòa (42 tuổi chủ nhà hàng ở xóm 11, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, khoảng 13h chiều 10/11, khi khách vắng, nhân viên của quán dọn dẹp thì phát hiện chiếc túi xách của khách để quên trên ghế.

Gần cả giờ chờ đợi nhưng không thấy ai đến nhận, anh Hòa cùng nhân viên mở chiếc túi này ra kiểm tra thì thấy có 8 tệp tiền mệnh giá 500.000 đồng và một phong bì tiền đã dán kín cùng với một số giấy tờ.

Chu nha hang tra lai tui tien 500 trieu cho khach de quen
Anh Hòa cùng lực lượng công an trả lại tiền cho chủ sở hữu hợp pháp sau khi xác minh.

Xác định đây là một tài sản lớn của khách để quên, anh Hòa nhanh chóng báo tin cho Công an xã Nghi Xá và Công an huyện Nghi Lộc tìm cách trả lại cho người bỏ quên.

Kiểm tra các loại giấy tờ trong túi xách, căn cứ vào số điện thoại được ghi trên hợp đồng ghi tên đại diện bên B là ông Nguyễn Văn Đăng (54 tuổi, trú Bắc Ninh), công an huyện Nghi Lộc đã liên hệ, báo tin cho ông Đăng biết để quay lại nhận tài sản.

Đến chiều cùng ngày, ông Đăng đã quay trở lại nhà hàng của anh Hòa để nhận lại số tiền trên sau khi được xác minh chính là chủ sở hữu hợp pháp tài sản để quên.

Nhận lại tài sản của mình, ông Đăng cho biết do vội vã nên để quên túi xách, đến khi nhận được tin báo thì mới hay mình để quên đồ.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI