Chủ khách sạn ở Sài Gòn bị giang hồ dọa giết cả nhà vì món nợ 'trên trời rơi xuống'

06/06/2017 - 14:40

PNO - Chỉ vì món nợ của người khác, chủ một khách sạn ở khu vực chợ đầu mối Bình Điền liên tục bị giang hồ đến đập phá và dọa giết khiến gia đình nạn nhân cảm thấy hết sức bất an.

Theo trình báo của ông Nguyễn Doãn Xuyên (SN 1967, ngụ Q.8) là chủ khách sạn T.T nằm ở khu dân cư Bến Lức (P.7, Q.8), sáng 21/4, ông vừa dắt xe chở con đi học thì bất ngờ bị hai thanh niên lạ mặt chặn đánh để đòi nợ mà không rõ số tiền và chủ nợ là ai.

Tiếp đó, khoảng 20h ngày 28/4, hai đối tượng mặt mày hung dữ xông đến đập phá khách sạn gây hấn. Cùng với đó, nhiều số điện thoại lạ liên tục gọi tới với lời lẽ sặc mùi “xã hội đen” khiến gia đình ông cảm thấy hết sức bất an.

Chu khach san o Sai Gon bi giang ho doa giet ca nha vi mon no 'tren troi roi xuong'
Khách sạn của ông Xuyên bị nhóm côn đồ kéo đến đập phá, tạt mắm tôm.

Đi sâu vào tìm hiểu, ông Xuyên được biết trước đó có một người họ hàng vay nợ của đám cho vay nặng lãi phải bỏ trốn. Bị giang hồ truy đuổi ráo riết, người này bịa đặt ra chuyện gia đình ông mượn tiền của hắn hơn 500 triệu rồi gán lại cho đám giang hồ đi đòi để kéo dài thời gian. Dù sau đó, ông Xuyên đã nói rất rõ không nợ tiền bất kỳ ai nhưng đám côn đồ vẫn không chịu buông tha.

Trước thái độ ngông cuồng của các đối tượng, gia đình ông Xuyên đã phải làm đơn cầu cứu công an. Khi vụ việc chưa được giải quyết thì đến khoảng 22h ngày 3/5, khoảng 8 đối tượng tiếp tục kéo đến trước cửa khách sạn dùng gạch đá, búa đập phá cửa.

“Khi đó, tôi đang đứng trong nhà thì tá hỏa thấy gạch đá ném ào ào vào cửa kính. Sau đó, bọn chúng tạt mắm tôm và tưới xăng trước cửa khách sạn rồi châm lửa đốt cháy bừng bừng”, ông Xuyên vẫn chưa hết vẻ khiếp sợ khi kể lại sự việc.

Đỉnh điểm là đến khoảng 22h30 ngày 9/5, một nhóm khoảng 10 đối tượng mang theo dao kiếm, mã tấu xộc thẳng vào khách sạn. Chúng điên cuồng đập phá tan hoang nhiều tài sản gồm ôtô, ti vi, bàn ghế, tủ lạnh và tạt sơn, mắm tôm khắp nhà. Không những vậy, chúng còn xách kiếm đi tìm ông Xuyên để truy sát.

Chu khach san o Sai Gon bi giang ho doa giet ca nha vi mon no 'tren troi roi xuong'
Tin nhắn đe dọa của nhóm giang hồ gửi cho chủ khách sạn.

Chỉ đến khi nhiều người hô hoán có công an, bọn chúng mới chịu rút đi. Ngay sau đó, cơ quan công an đã đến khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra truy xét nhưng đến nay vẫn chưa bắt được các đối tượng. Trong khi đó, bọn chúng ngày càng tỏ thái độ xem thường pháp luật khi thách thức sẽ giết chết cả nhà ông Xuyên khiến gia đình nạn nhân hết sức lo lắng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Xuyên cho biết nếu ông nợ thì ông sẵn sàng trả nhưng đằng này bọn côn đồ lại tỏ ra quá xem thường pháp luật. Việc chỉ trong vòng hơn 1 tháng nhưng bị giang hồ 4 lần đến tạt xăng đốt, dập phá khiến việc kinh doanh của gia đình ông đình trệ, thiệt hại nặng nề và nhất là luôn phải sống trong tâm trạng nơm nớp lo sợ.

Hoàng Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI