Chị Huỳnh Thị Kim Tiền (Trà Vinh): 'Nghe' đá bóng bằng... trái tim

16/07/2018 - 02:35

PNO - Tôi sinh ra đã bị mù, vì ảnh hưởng khói độc của một trái nổ. Nhưng suốt 30 năm qua, tôi vẫn giữ một tình yêu với bóng đá.

World Cup năm nay, tôi không theo dõi được đầy đủ các trận bóng, do bị tai biến cách đây ít tháng. Tôi không bỏ lỡ trận đấu nào ở khung 21g. Với những trận đấu lúc 1g, đến sáng, tôi nhờ cháu mình tường thuật lại.

Chi Huynh Thi Kim Tien (Tra Vinh): 'Nghe' da bong bang... trai tim
Chị Huỳnh Thị Kim Tiền

Tôi sinh ra đã bị mù, vì ảnh hưởng khói độc của một trái nổ. Nhưng suốt 30 năm qua, tôi vẫn giữ một tình yêu với bóng đá. Vào những năm 1990, khi hầu hết người dân ở quê tôi chỉ được nghe tường thuật bóng đá qua radio, tôi đã hứng thú với môn thể thao này. Tôi chưa từng thấy sân cỏ nên đâu biết nó ra sao. Thấy tôi mê quá, ông anh thứ năm bèn vẽ sân bóng lên tay tôi, rồi chỉ thủ môn ở đâu, hậu vệ ở đâu, tiền đạo... ở đâu. Biết được sân bóng rồi, qua tường thuật, tôi cố nhớ tên cầu thủ, vị trí đá của họ. Riết thành quen, tôi hình dung trận đấu trong đầu, chắc cũng không khác mấy so với ngoài sân cỏ.

Từ khi biết đến bóng đá, cuộc sống của tôi thú vị hơn hẳn. Thay vì xem đá bóng bằng mắt, tôi nghe đá bóng và cảm nhận bằng... trái tim. Mùa World Cup đầu tiên tôi “xem” là vào năm 1994, giải diễn ra ở Mỹ, Brazil vô địch khi thắng Ý trên chấm phạt đền. Cho đến tận bây giờ, World Cup 1994 vẫn là mùa giải ấn tượng nhất của Brazil. World Cup năm nay, tôi rất tiếc khi đội tuyển Đức tôi yêu thích nhất lại sớm dừng chân ở vòng loại, còn Brazil cũng dừng bước trước đội Bỉ ở vòng bán kết.

Chi Huynh Thi Kim Tien (Tra Vinh): 'Nghe' da bong bang... trai tim
Đội tuyển Pháp trong khoảnh khắc nhận cúp vô địch World Cup 2018

Theo dõi trận đấu tranh hạng ba tối 14/7, tôi rất tiếc cho đội tuyển Anh, bởi lối đá của họ khá mờ nhạt trước tuyển Bỉ. Harry Kane và đồng đội đành phải ra về trắng tay. Đội tuyển Bỉ đã có chiến thắng xứng đáng với lối đá phòng ngự phản công. Chỉ tiếc là Romelu Lukaku đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để có thể cạnh tranh ngôi vị vua phá lưới với Harry Kane.

Tôi đã cầu mong lịch sử 20 năm lặp lại - Pháp trở thành nhà vô địch. Mùa giải năm nay, tuy hành trình vào chung kết của đội tuyển Pháp không làm cổ động viên cảm thấy sung sướng như mùa giải năm 1998 hay 2006, nhưng họ vẫn có nhiều ngôi sao như: Antoine Griezmann, Paul Pogba, Kylian Mbappe...

Tối 15/7, tôi vẫn nằm trên giường bệnh, nhưng trái tim tôi hòa cùng nhịp đập của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Chiếc radio mà đứa cháu vừa mua tặng vẫn đặt ở đầu giường, để tôi không bỏ khoảnh khắc nào của trận đấu.

Hoàng Lâm (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI