'Bôi nhọ' Bộ trưởng Y tế, một bác sĩ bị phạt 5 triệu đồng

20/10/2017 - 09:17

PNO - Do đăng tin trên trang facebook cá nhân có lời lẽ được cho là "bôi nhọ" lãnh đạo Bộ Y tế, một bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Phong Điền đã bị phạt hành chính và xử lý kỷ luật

Chiều 19/10 tại cuộc họp giao ban báo chí tại UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Huy Hiển - Phó Giám đốc Sở Thông tin -Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin: "Bác sĩ Hoàng Công Truyện đã làm bản kiểm điểm, giải trình sự việc. Sau khi xem xét và được sự nhất trí của lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền đã có quyết định về việc thi hành kỷ luật bác sĩ Hoàng Công Truyện vào ngày 15/8.

Bản thân bác sĩ Truyện cũng chưa bị kỷ luật lần nào, nhân thân tốt, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với bác sĩ Truyện".

Trước đó vào tối 14/7, trên trang cá nhân facebook của bác sĩ Hoàng Công Truyện - Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm y tế Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế có đưa một nội dung nói bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế nên nghỉ và cho rằng Bộ trưởng không về cơ sở, không hiểu được nỗi khổ của bác sĩ tuyến cơ sở, kèm theo đó là một hình ảnh của Bộ trưởng.

'Boi nho' Bo truong Y te, mot bac si bi phat 5 trieu dong
Ông Nguyễn Huy Hiển- Phó Giám đốc Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế (bên phải) thông tin trước báo chí vụ xử phạt.

Sau khi thông tin xuất hiện trên trang facebook cá nhân bác sĩ Truyện, ngày 15/7, ông Nguyễn Xuân Trường - Chánh Văn phòng Bộ Y tế thừa lệnh Bộ trưởng, ký gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế, khẳng định nội dung trên facebook này là bôi nhọ lãnh đạo.

"Nội dung gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người đứng đầu ngành y. Trong khi toàn ngành đang nỗ lực thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của bệnh nhân thì những thông tin như vậy đã ảnh hưởng uy tín ngành và tạo dư luận xấu, giảm sút niềm tin của người dân với cá nhân bộ trưởng",công văn Chánh Văn phòng Bộ Y tế nêu.

Sau đó, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế phối hợp với Công an tỉnh khẩn trương kiểm tra và xác minh thông tin của tài khoản facebook này. Ngay sau đó, Sở Thông tin - Truyền thông và Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ chủ tài khoản facebook trên là của bác sĩ Hoàng Công Truyện. 

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI