Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu báo cáo vụ đất Phước Kiển trước ngày 8/5

20/04/2018 - 22:13

PNO - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khẩn trương tổ chức kiểm tra các dấu hiệu vi phạm pháp luật và quy định của Thành ủy trong việc chuyển nhượng đất Phước Kiển.

Liên quan tới vụ việc chuyển nhượng hơn 30 ha đất tại Phước Kiển, ngày 19/4/2018, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khẩn trương tổ chức kiểm tra các dấu hiệu vi phạm pháp luật và quy định của Thành ủy về quản lý các doanh nghiệp thuộc sở hữu của Thành ủy trong việc chuyển nhượng đất, làm rõ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả các vi phạm trách nhiệm của các cá nhân và tập thể có liên quan và báo cáo Ban Thường vụ Thành uỷ trước ngày 8/5/2018.

Trước đó, ngày 18/4/2018, sau khi nghe Văn phòng Thành ủy báo cáo về việc chuyển nhượng phần diện tích đất tại Khu dân cư Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè), Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã yêu cầu Công ty TNHH Một Thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận đàm phán với đối tác hủy hợp đồng - không đồng ý việc bán chỉ định.

Đồng thời, thường vụ Thành ủy cũng chỉ đạo xem xét giải quyết việc thực hiện chuyển nhượng đúng quy định của pháp luật.

Theo thông tin từ Văn phòng Thành ủy TP.HCM, ngày 5/6/2017, Công ty TNHH Một Thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận đã ký chuyển nhượng phần diện tích hơn 30 ha đất đã đền bù tại Khu dân cư Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) cho Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai với giá 1,29 triệu đồng/m2.

Ngày 27/12/2017, khi có thông tin, Thường trực Thành ủy đã có chỉ đạo dừng việc chuyển nhượng, yêu cầu phải đàm phán lại và báo cáo cho Thường trực Thành ủy.

Đến ngày 10/4/2018, Văn phòng Thành ủy có văn bản báo cáo kết quả làm việc với Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Ngày 14/4/2018, Thường trực Thành ủy họp nghe báo cáo kết quả trên.

Văn phòng Thành ủy TP.HCM khẳng định việc ký này không báo cáo cho tập thể Thường trực và tập thể Ban Thường vụ Thành ủy theo Quy chế quản lý tài sản của Thành ủy.

P.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI