Bị bệnh vẫn phải luân chuyển công tác, nữ giáo viên lên mạng ‘cầu cứu’

25/09/2017 - 18:02

PNO - Với lý do sức khỏe yếu, một nữ giáo viên ở Nghệ An đã có đơn xin được xem xét luân chuyển nơi công tác không quá xa nhà nhưng không được chấp nhận, nên đã viết “tâm thư cầu cứu” lên mạng xã hội.

Đó là trường hợp của cô Lưu Mai Yến (44 tuổi, giáo viên Trường tiểu học Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An). Đoạn tâm thư “kêu cứu” được nữ giáo viên này đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút hút sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày qua.

Theo trình bày của cô Yến, hơn 20 năm trước, cô được điều lên xã Hữu Dương, huyện Tương Dương (nay là xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương, Nghệ An) “cắm bản” sau khi tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm Nghệ An. Sau đó, cô được chuyển về giảng dạy tại xã Hưng Lợi (Hưng Nguyên). Ba năm sau, cô lại được điều chuyển về công tác tại Trường Tiểu học Hòa Bình (xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), cách nhà 8km.

Tháng 8/2017, nữ giáo viên này nhận được danh sách dự kiến điều chuyển công tác đến trường học cách nhà 22 km. Với lý do đang mang bệnh tim, cường giáp, u đa nhân xơ tử cung, cô Yến đã làm đơn xin được chuyển công tác đến nơi không quá xa để đảm bảo việc dạy học của mình.

Bi benh van phai luan chuyen cong tac, nu giao vien len mang ‘cau cuu’
Bức tâm thư "kêu cứu" của cô Yên trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người.

“Tôi nhận thức được việc luân chuyển là tạo sự công bằng cho tất cả giáo viên nên không phản đối. Nhưng vì sức khỏe của mình không thể di chuyển quá xa nên làm đơn xin được chuyển đến bất kỳ trường nào có quãng đường tương đương với trường cũ nhưng không được”, cô Yến nói.

Ngày 5/9, khi được mời tới Phòng Giáo dục huyện Hưng Nguyên làm việc, nữ giáo viên này ngất xỉu ngay tại phòng họp do lên cơn đau thắt, phải nhập viện cấp cứu ngay sau đó.

Nhiều ngày trước, cô Yến đã phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài nhiều giờ cắt bỏ tử cung. Cũng trong ngày, con trai nữ giáo viên này tiếp tục đăng lời “kêu cứu” tới lãnh đạo huyện. “Mẹ con hiện đang phải mổ. Con cầu xin các bác khi mẹ con khỏe lại hãy chuyển mẹ con về gần hơn để mẹ con đỡ đau…”.

Bà Phạm Thị Bích Liên, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hòa Bình cho biết phía nhà trường cũng đã có xác nhận về hoàn cảnh khi cô Yến làm đơn trình bày hoàn cảnh của mình. Đồng thời đề xuất với hội đồng luân chuyển xem xét chuyển cô Yến tới một đơn vị có khoảng cách địa lý phù hợp để cô yên tâm công tác.

Ông Hoàng Văn Thụ, Trưởng phòng Giáo dục huyện Hưng Nguyên, cho biết cô Yến có đơn trình bày về sức khoẻ, nhưng chỉ trình hồ sơ đi khám, không có hồ sơ nằm viện nên vẫn trong diện luân chuyển. Hiện cô Yến đang nằm viện điều trị, sắp tới, hội đồng luân chuyển sẽ họp để xem xét lại trường hợp này.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI