'Ác mẫu' ở Trường Mầm non 30-4: Phụ huynh sợ hãi, lo lắng

10/04/2018 - 18:38

PNO - Khi biết thông tin cô giáo ở Trường Mầm non 30-4 bạo hành trẻ em tại đây, nhiều phụ huynh tỏ ra hoang mang, lo lắng không biết có nên cho con mình tiếp tục học hay không.

Sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM thông tin cô giáo Trần Bích Ngọc bạo hành các cháu nhỏ ở Trường Mầm non 30-4 (TP.HCM) bằng lời nói, đánh bằng dụng cụ, đến 16h chiều cùng ngày (10/4), hầu hết phụ huynh của trẻ em học ở trường vẫn chưa hay biết gì về thông tin trên. Khi được cho xem clip, nhiều phụ huynh đã giật mình sợ hãi.

'Ac mau' o Truong Mam non 30-4: Phu huynh so hai, lo lang
Hầu hết phụ huynh cho con em học tại Trường Mầm non 30-4 nhận định trường có chất lượng tốt.

Trước hành động, lời lẽ của cô giáo Ngọc, ông Trần Văn Bình khẽ kêu trời. Ông cho biết: “Cháu tôi học ở đây 3 đứa rồi, nhưng từ trước đến nay chưa từng xảy ra hay nghe chuyện giáo viên ở đây bạo hành trẻ em. Đi học về mấy đứa nó đều ríu ra ríu rít chứ không e dè hay hốt hoảng. Có thể cháu tôi chưa bị đánh. Tôi sẽ yêu cầu ban giám hiệu nhà trường họp phụ huynh để giải thích rõ ràng rồi mới cho cháu đi học lại”.

Theo ông Bình, tuy cháu của ông chưa gặp sự việc trên nhưng ông bắt đầu lo lắng khi xem clip. Ông cho rằng, một khi chuyện đã xảy ra, những bé khác đã bị đánh, bị chửi thì không sớm thì muộn, cháu gái ông cũng sẽ bị bạo hành.

'Ac mau' o Truong Mam non 30-4: Phu huynh so hai, lo lang
Phụ huynh rất bất ngờ khi biết sự việc cô giáo bạo hành trẻ em ngay tại trường.

Bà Bé (bà của một bé trai 3 tuổi học tại đây) im lặng không nói được gì khi xem clip. Bà tỏ ra hoang mang, khi cháu trai chạy ra, bà kiểm tra khắp người bé với hy vọng không có vết thương nào.

Bà cố gắng nắm tay cháu mình để nhanh chóng đưa về nhà. Bà Bé nói: “Thôi, về nhanh để nói lại với ba mẹ nó, phải tìm nguyên nhân như thế nào. Đi học là để mấy đứa nhỏ nhanh nhẹn, hiểu biết chứ không phải đóng tiền vào để bị đánh đập”.

Nhìn các cháu đang ngồi trong lớp đợi ba mẹ đến rước, anh Hoàng Quân, cha của bé gái 4 tuổi rất ngạc nhiên trước hành động của cô giáo trong clip. Anh Quân nói con gái anh đã được gửi ở trường 2 năm, cháu chưa từng có biểu hiện của việc bị bạo hành. 

'Ac mau' o Truong Mam non 30-4: Phu huynh so hai, lo lang
Nhiều người lo lắng sự việc trên xảy ra với cháu của mình.

Theo anh Quân, trước khi quyết định cho con vào học tại trường, anh đã tìm hiểu kỹ. Anh luôn yên tâm mỗi khi đưa con đến trường, cho đến khi biết được sự việc này. Anh Quân cho rằng nhà trường luôn minh bạch ở việc tuyển dụng, học phí trong những buổi họp phụ huynh. 

“Con tôi học ở đây đã 2 năm, hiện tại học phí mỗi tháng hơn 2 triệu đồng. Khi họp phụ huynh, các cô cũng mong phụ huynh thông cảm về việc phải tuyển dụng thêm nhân viên ở bên ngoài vì thiếu giáo viên, thiếu bảo mẫu. Đó cũng không là vấn đề gì khi con tôi về nhà vẫn vui vẻ, hiếu động. 

Tôi mong rằng ban giám hiệu phải giải quyết, giải thích rõ ràng để chúng tôi yên tâm gửi con mình tiếp tục học. Về phần tôi, tôi nghĩ đây là chuyện “con sâu làm rầu nồi canh”. Thời gian qua có quá nhiều thông tin tiêu cực về giáo dục trong nhà trường, tuy tôi tin trường còn giáo viên tốt, bảo mẫu tốt nhưng tôi vẫn rất lo lắng về con gái mình khi để cháu tiếp tục học”, anh Quân chia sẻ.

'Ac mau' o Truong Mam non 30-4: Phu huynh so hai, lo lang
Nhiều phụ huynh chờ câu trả lời thỏa đáng của nhà trường về vụ việc.

Khi các phóng viên đến Trường Mầm non 30-4 để tìm hiểu về sự việc, bảo vệ của trường chặn lại từ cổng với lý do ban giám hiệu đang họp. Nữ nhân viên phòng Kế toán cho biết ban giám hiệu đã đi họp từ sáng, bản thân chị cũng có việc từ sáng đến chiều mới về trường nên chưa nghe, chưa nắm được thông tin trên.

Nữ nhân viên này cho biết: “Cô hiệu trưởng đã đi họp từ sáng, cô hiệu phó cũng đi họp chung. Nếu anh chị có đợi thì khi các cô về cũng đã hết giờ làm việc, không thể tiếp được”.

Phạm An
Ảnh: Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI