10 ngư dân mất liên lạc khi trên đường tránh siêu bão Doksuri

18/09/2017 - 11:36

PNO - Đang trên đường đi tránh bão Doksuri, tàu cá vỏ thép chở 10 ngư dân của Thanh Hóa bất ngờ bị hỏng máy, mất liên lạc và trôi dạt tự do trên biển suốt nhiều ngày khiến người thân thấp thỏm.

Ngày 18/9, người thân của anh Nguyễn Văn Tuy (45 tuổi, trú thôn Thành Lộc, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho biết sau 5 ngày mất liên lạc khi đi tránh bão vì sự cố hỏng máy, hiện gia đình đã liên lạc được với các thuyền viên trên tàu.

Tàu cá mang số hiệu TH-9366-TS do anh Tuy làm chủ, chở theo 9 ngư dân khác xuất bến từ cảng Quy Nhơn đi ngư trường Hoàng Sa - Trường Sa để đánh bắt thủy hải sản. Khi nhận được thông tin báo số 10 sắp đổ bộ, anh Tuy liên lạc với gia đình và địa phương báo cáo tình hình và cho biết đang chuẩn bị đi trú báo. Tuy nhiên, đến chiều tối ngày 13/9, gia đình các thuyền viên và lực lượng chức năng đã mất liên lạc với tàu cá này.

10 ngu dan mat lien lac khi tren duong tranh sieu bao Doksuri
Chị Gấm cho biết đây là lần ra khơi thứ 7 của tàu cá vỏ thép do anh Tuy làm chủ.

Chị Nguyễn Thị Gấm (42 tuổi, chị gái anh Tuy) cho biết, ngày đầu, mọi người đều chỉ nghĩ do tàu đi vào khu vực không có sóng nên mới mất liên lạc. Mãi một ngày sau, khi siêu bão Doksuri sắp đổ bộ nhưng vẫn không liên lạc được, mọi người mới tá hỏa cầu cứu cơ quan chức năng.

Đây là tàu vỏ thép được đóng theo Nghị định 67, có công suất 829 CV với tổng vốn đầu tư gần 18 tỷ đồng. Nghe tin dữ, suốt nhiều ngày qua, người thân của các thuyền viên cùng tập trung tại nhà anh Tuy để ngóng chờ thông tin về chiếc tàu cá này.

10 ngu dan mat lien lac khi tren duong tranh sieu bao Doksuri
Người thân các ngư dân tập trung tại nhà anh Tuy ngóng chờ tin suốt nhiều ngày qua.

Theo người thân của anh Tuy, hiện tàu cá đã được khắc phục sự cố và đang trên đường vào càng Quy Nhơn. Mặc dù lệnh đênh trên biển suốt nhiều ngày, sức khỏe của các ngư dân vẫn ổn định.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI