VTVcab thay đổi các kênh quốc tế: Thật như đùa

04/04/2018 - 10:46

PNO - Ngay ngày Cá tháng Tư, khách hàng của VTVCab chưng hửng khi hơn 20 kênh truyền hình quốc tế quen thuộc bỗng dưng mất tích, không để lại dấu vết, thay bằng những kênh lạ hoắc.

Cứ ngỡ đó chỉ là trò đùa. Nhưng không. Sau những phản ứng của khán giả, chỉ một ngày sau, VTVCab tuyên bố nếu khách hàng cảm thấy nội dung kênh mới không phù hợp, nhà đài sẵn sàng hỗ trợ họ trong việc ngừng hợp đồng. Câu trả lời khiến khách hàng đã sốc càng thêm phẫn nộ.

Theo các khách hàng của VTVCab, họ chọn nhà cung cấp dịch vụ này bởi ở đó họ được xem những kênh mình yêu thích, vốn đã quen thuộc với khán giả khắp thế giới, như: HBO, Cinemax, AXN, Discovery, Fox Sports, Cartoon Network, Disney Channel… Nay, VTVCab cắt kênh mà không thông báo trước là điều không thể chấp nhận được.

VTVcab thay doi cac kenh quoc te: That nhu dua
 

Phía VTVCab cho rằng, họ đã thông báo với khách hàng trên fanpage và chạy chữ ở các chương trình phát sóng trước đó. Khách hàng khẳng định đó chỉ là thông báo về các kênh sắp được phát sóng chứ không hề biết những kênh sẽ biến mất từ ngày 1/4.

Thêm nữa, 12 kênh mới mà VTVCab cho là những “kênh đẳng cấp” đã lập tức bị cộng đồng chỉ ra là chẳng đẳng cấp như quảng cáo. Các kênh Woman, Dr.Fit, Happy Kids thì trước Việt Nam chỉ mới có mặt ở mấy nước Nam Tư cũ. Box Movie 1, Hollywood Classics chỉ chiếu những bộ phim cách vài năm trước.

Sau khi bị khách hàng phản ứng lần hai, đại diện VTVCab giải thích rằng, VTVCab thay đổi gói kênh do các kênh quốc tế ở thị trường truyền hình trả tiền có nội dung gần giống nhau, rằng VTVCab muốn mang đến cho người xem những nội dung mới hơn, rằng gói kênh nước ngoài mới của VTVCab đã được nhiều chuyên gia hàng đầu về truyền hình đánh giá tốt trước khi triển khai.

Lời giải thích đương nhiên không được các khách hàng của VTVCab chấp nhận, bởi họ trả tiền để mua cái họ muốn chứ không phải cái VTVCab ban phát hoặc tự quyết. Nhiều luật sư khẳng định, VTVCab đã làm sai hợp đồng khi tự ý thay đổi kênh và số lượng kênh.

Dù giải thích cách nào, rõ ràng VTVCab đã thiếu sự tôn trọng đối với khách hàng khi tùy tiện thay đổi và đặt người xem vào thế đã rồi. Tất nhiên, thuận mua vừa bán. Khi không còn hài lòng với chất lượng và thái độ của VTVCab, khách hàng sẽ tự động hủy hợp đồng để tìm đến những nhà cung cấp dịch vụ khác tốt hơn, phù hợp hơn. Chuyện có vẻ đơn giản ấy, trên thực tế lại không đơn giản.

Nhiều khách hàng của VTVCab là khách hàng lâu năm, đã trả cước thuê bao cho cả năm nên đơn phương hủy hợp đồng lúc này sẽ khiến họ thiệt hại không nhỏ. Nếu duy trì hợp đồng để xem những kênh mình không thích, khách hàng sẽ chỉ chuốc thêm bực bội, thêm thất vọng. Bất kể trường hợp nào xảy ra, thậm chí trường hợp là sau một thời gian xem kênh mới, khách hàng hài lòng thì VTVCab cũng đã đánh mất thứ quan trọng nhất đối với một doanh nghiệp: niềm tin của khách hàng. 

Thảo Vân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI