Vai trò của việc cân bằng hệ vi sinh đường ruột

25/05/2018 - 15:30

PNO - Vừa qua, hội thảo khoa học “Probiotics: Ứng dụng vượt ngoài hiểu biết của chúng ta” do Hội Vi sinh lâm sàng TP.HCM, phối hợp với Công ty TNHH
Sanofi-Aventis VN tổ chức tại TP.HCM với các chuyên gia, BS đầu ngành trong nước và quốc...

Vừa qua, hội thảo khoa học “Probiotics: Ứng dụng vượt ngoài hiểu biết của chúng ta” do Hội Vi sinh lâm sàng TP.HCM, phối hợp với Công ty TNHH Sanofi-Aventis VN tổ chức tại TP.HCM với các chuyên gia, BS đầu ngành trong nước và quốc tế.

Tại hội thảo, các chuyên gia đưa ra nhiều kết quả nghiên cứu chứng minh hệ vi sinh đường ruột là hàng rào bảo vệ cho sức khỏe con người. Quan trọng là vậy, nhưng sức khỏe hệ tiêu hoá lại liên quan mật thiết đến hệ vi sinh đường ruột – một cộng đồng các vi khuẩn cư trú trong lòng ống tiêu hóa.

Vai tro cua viec can bang he vi sinh duong ruot
 

Việc cân bằng hệ vi sinh đường ruột không chỉ có vai trò quan trọng trong việc điều hòa hoạt động tiêu hóa, mà còn có tác động đến các cơ quan khác như thần kinh, nội tiết, chuyển hóa…

Hội thảo cũng giới thiệu giá trị quý báu từ probiotics và bào tử bacillus clausii với sức khỏe. Probiotics là những vi sinh vật sống mà khi được cho với liều vừa đủ sẽ mang lại lợi ích sức khỏe con người (FAO/WHO, 2002).

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh bào tử bacillus clausii có thể an toàn vượt qua môi trường acid khắc nghiệt của dịch dạ dày và đến được ruột với tỷ lệ sống cao hơn hẳn dạng vi khuẩn bình thường. Nhờ vậy, bào tử bacillus clausii có khả năng giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, góp phần duy trì sức khỏe lâu dài cho tất cả mọi người.

T.C

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI