UBND Q.7 bác thông tin dùng hơn 300 sổ đỏ giả chiếm đất công cộng

11/04/2017 - 19:51

PNO - Chiều 11/4, ông Đào Gia Vượng - Phó Chủ tịch UBND Q.7 cho biết, UBND Q.7 khá bất ngờ khi nghe thông tin dùng hơn 300 sổ đỏ giả chiếm đất công cộng trên địa bàn Q.7 như một số thông tin phản ánh gần đây.

Ông Vượng khẳng đinh, từ trước đến nay quận chưa từng nhận bất kỳ thông tin phản ánh nào liên quan đến việc này. 

Tuy nhiên, theo ông Vượng, trước đây ông Huỳnh Văn Cò (người được cho phản ánh thông tin dùng hơn 300 sổ đỏ giả chiếm đất công) ở P.1, Q.8 có phản ánh về việc tranh chấp đất với một hộ dân khác ở P.Tân Hưng, Q.7.

UBND Q.7 bac thong tin dung hon 300 so do gia chiem dat cong cong
Văn bản Văn phòng Chính phủ gửi UBND TP đề nghị xem xét giải quyết vụ việc

UBND Q.7 đã nhiều lần giải quyết nhưng ông Cò không đồng ý nội dung giải quyết vụ việc nên vẫn tiếp tục khiếu nại đến các cơ quan chức năng khác.

“Trước thông tin một số cơ quan báo chí đang phản ánh, sắp tới lãnh đạo quận sẽ tổ chức cuộc họp xem xét làm rõ vấn đề này để đảm bảo thông tin chính xác, trung thực” - ông Vượng khẳng định. 

Trước đó, theo một số thông tin đăng tải, ông Cò phản ánh, từ các hồ sơ thu thập được trong quá trình khiếu nại đất đai, đã phát hiện hàng trăm phôi sổ đỏ không đúng mẫu của Tổng cục địa chính (nay là Bộ Tài nguyên và Môi trường) phát hành.

Thế nhưng sau đó hơn 300 phôi sổ này vẫn được hợp thức hóa thành sổ đỏ để sử dụng trong giai đoạn 1994 - 1995 với hình thức đánh máy thêm vào diện tích, tên người sử dụng, tên người ký sổ để hợp thức hóa hàng trăm nghìn m2 đất giao thông, kênh rạch.

Hầu hết các cá nhân có tên trong sổ đỏ này đều không thuộc đối tượng được giao, cấp đất nông nghiệp theo theo Nghị định 64/CP ngày 27/9/1993. Hiện vụ việc đã được ông Cò phản ánh đến Văn phòng Chính phủ và cơ quan này đã có văn bản đề nghị UBND TP.HCM xem xét giải quyết vụ việc. 

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI