Uber mới tắt ứng dụng 2 ngày, Grab đã tính thêm phụ phí giá linh hoạt

10/04/2018 - 19:11

PNO - Lo ngại Grab tăng giá khi không còn đối thủ Uber tại thị trường VN đã sớm đến khi Grab mới đây đã “âm thầm” cộng thêm phụ phí giá linh hoạt mà khách hàng không được thông báo rộng rãi.

Vắng Uber, nhu cầu sử dụng Grab tăng vọt, lại xảy ra tình trạng khó gọi xe. Trên mạng xã hội, nhiều khách hàng đã bày tỏ thắc mắc khi bất ngờ phải trả giá cao cho chuyến đi của Grab mà không rõ nguyên do dù không phải là khung giờ cao điểm. 

Việc Uber chỉ mới tắt ứng dụng tại Việt Nam cách đây 2 ngày mà ứng dụng gọi xe công nghệ đến từ Malaysia đã “âm thầm” tăng giá khiến khách hàng khá bức xúc. 

Uber moi tat ung dung 2 ngay, Grab da tinh them phu phi gia linh hoat
 

Trước phản ứng của khách hàng, phía Grab cho biết, đối với các dịch vụ GrabCar và GrabBike, giá tiền chuyến đi vẫn dựa theo hành trình di chuyển mà khách hàng nhập. Tuy nhiên, Grab sẽ cộng với phụ phí giá linh hoạt dựa trên nhu cầu đi lại và lượng xe hiện có trong khu vực vào thời điểm khách đặt xe, cũng như thời gian ước tính cho cả hành trình.

Điều này – theo lý giải của Grab, là nhằm đảm bảo lợi ích cho cả đối tác tài xế và khách hàng bởi nó giúp cân bằng giữa nhu cầu đặt xe và số lượng xe. Với cách tính phụ phí này giá tiền chuyến đi sẽ thấp hơn ở khu vực có nhu cầu đặt xe thấp, và ngược lại, nhằm giúp kết nối tài xế và hành khách một cách hiệu quả trong cả ngày.

Grab cũng đồng thời khuyến cáo khách hàng cần xem kỹ giá cước của từng dịch vụ kết nối vận chuyển được hiển thị rõ ngay trên ứng dụng để lựa chọn dịch vụ phù hợp.

Có thể nói, ngoài Uber ra thì hiện tại Việt Nam chưa có ứng dụng gọi xe nào có thể cạnh tranh ngay được với Grab. Mặc dù đang có nhiều doanh nghiệp chạy nước rút để thay thế Uber nhưng trên thực tế vẫn còn khá nhiều khó khăn. Các ứng dụng gọi xe của Việt Nam như VATO của Phương Trang, Mai Linh của hãng taxi Mai Linh,... đang có chương trình chào mời khách khá hấp dẫn nhưng số người dùng từ Uber chuyển sang vẫn chưa mấy mặn mà.

Ứng dụng Trung Quốc DiDi thông qua hãng taxi Đại Hòa Phát (Hà Nội) và mở cả công ty DiDi Việt Nam để nhảy vào khai thác thị trường Việt Nam. Didi Chuxing là công ty duy nhất của Trung Quốc có được sự đầu tư của cả ba “ông trùm” Internet Trung Quốc là Alibaba, Tencent, và Baidu. Nó cũng nhận được khoảng 6 tỷ USD đầu tư từ SoftBank Group Corporation.

Trong lúc đó, ứng dụng gọi xe nổi tiếng của Indonesia là Go-Jek cũng đã công bố kế hoạch tham gia thị trường Việt Nam. Đây là ứng dụng gọi xe “làm mưa làm gió” ở Indonesia, được đầu tư bởi Google và Tencent.

Thị trường Việt Nam đang là miếng bánh béo bở, sắp tới đây người dùng sẽ có thêm càng nhiều lựa chọn. Khi đó, nếu cảm thấy giá cước của Grab không thỏa đáng, khách hàng hoàn toàn có thể chuyển ngay sang ứng dụng khác phù hợp hơn.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI